Linh và khánh tranh luận với nhau Linh:tớ nghe nói thuốc nổ mà ông nô-ben phát minh ra dược sử dụng vào chiến tranh và đã tàn sát hàng Chục triệu người vô tội thế mà ông ấy vẫn được tôn vinh là một nhà khoa học vì con người ,tớ thấy thật là vô lý Khánh : thế cậu không biết à , vì toàn bộ tài sản do phát minh thuốc nổ mang lại được ông nô-ben đề nghị làm giải thưởng trao cho ai có công trình khoa học mang lại hạnh phúc cho con người Linh :tớ thaays tốt nhất là ông ấy đừng có phát minh hại người đó Khánh :nói như cậu thì làm sao có những cống hiến xuất sắc cho sự phát triển của loài người từ trước đến nay .hơn thế nữa thuốc nổ mà dược sử dụng vì con người thì nó sẽ rất có ích đấy Câu hỏi :hãy cho biết suy nghĩ của em về cuộc trao đổi giữa linh và khánh ? Quan điểm của em về vấn đề này như thế nào ?

2 câu trả lời

Tùy theo quan điểm mỗi người

Theo em thì cả hai bạn đều đúng

Bạn Khánh thì có suy nghĩ tích cực về thuốc nổ về cuộc sống cho con người, những gì tốt đẹp về Nobel

Bạn Linh có suy nghĩ tiêu cực về thuốc nổ hại cho người, những gì không tốt của Nobel

Suy nghĩ của em là thuốc nổ có lợi cho con người về việc khai phá, có hại cho con người trong chiến tranh

Quan điểm của em:

- Các phát minh khoa học đều có lợi ích và tác hại, và cũng như Nobel đã nói "Tôi mong nhân loại nhìn vào những điều tích cực, có ích của các phát minh khoa học thay vì biến chúng thành những thứ để phục vụ chiến tranh." thì các phát minh đều không có tác hại, chỉ là con người dần biến chúng trở nên có hại.

- Như thuốc nổ, nó có thể dùng để khai thác khoáng sản đá, vô cùng có ích cho con người, nhưng bên cạnh đó cũng có thể gây ra nhiều tác hại.

`->` Những nhà sáng chế đã bỏ ra thời gian, tiền bạc và sự sáng tạo để giúp cho nhân loại ngày càng phát triển, vậy nên họ xứng đáng được tôn vinh

Câu hỏi trong lớp Xem thêm