Lịch sử Câu 1: Tại sao bạn nói chiến thắng 12 ngày đêm cuối cùng của năm 1972 tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác là chiến thắng của Điện Biên Phủ trên không? Câu 2: Nếu một số quyết định quan trọng được đưa ra trong kỳ họp Quốc hội khóa 6? câu 3: Nêu ý nghĩa lịch sử của chiến dịch Hồ Chí Minh? câu 4: nêu vai trò của rừng? Câu 5:Nêu một số đặc điểm về vị trí,dân cư,tự nhiên của châu á?

2 câu trả lời

câu 1

Vì nó mang chiến thắng làm chấn động địa cầu giống như trận Điện Biên phủ, đánh gục ý chí của Mỹ bắt họ phải ngồi vào bàn hội nghị ba lê

câu 2

Thông qua chính sách đối nội và đối ngoại của nước Việt Nam thống nhất.

- Quyết định lấy tên nước là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Quốc huy, Quốc kì, Quốc ca, Thủ đô là Hà Nội, thành phố Sài Gòn - Gia Định đổi tên là thành phố Hồ Chí Minh.

- Bầu các cơ quan, chức vụ lãnh đạo cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bầu ban dự thảo Hiến pháp.

- Ở địa phương: tổ chức thành ba cấp chính quyền: cấp tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương, cấp huyện và tương đương, cấp xã và tương đương. Ở mỗi cấp chính quyền có Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân.

câu 3

  • Chiến dịch Hồ Chí Minh thắng lợi đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho nhân dân ta tiến công và nổi dậy giải phóng hoàn toàn các tỉnh còn lại của miền Nam.
  • Chiến dịch này đã giúp nhân dân ta vĩnh viễn thoát khỏi ách đô hộ của các nước đế quốc, đồng thời đất nước cũng không còn bị chia cắt hai miền, đưa cả nước vào kỷ nguyên mới.
  • Thắng lợi của chiến dịch chính là sự thắng lợi của tinh thần đoàn kết, của lòng yêu nước cùng chí căm thù giặc với khí phách hiên ngang của một dân tộc anh hùng.
  • Thể hiện trí tuệ của Việt Nam, của cốt cách và bản lĩnh con người Việt Nam.
  • Chiến dịch Hồ Chí Minh chính là hiện thân của chiến thắng chính nghĩa thắng phi nghĩa, của văn minh thắng tàn bạo, của hòa bình độc lập thắng chủ nghĩa thực dân.

câu 4

Rừng được ví như lá phổi xanh của trái đất bởi chúng có nhiều cây xanh, mà cây xanh trong quá trình quang hợp đã hấp thụ khí cacbonic và nhả ra khí oxi, đây là nguồn cung cấp phần lớn oxi để đảm bảo sự sống của con người và các loại sinh vật khác trên Trái đất.

câu 5 

Về mặt địa lý xã hội, châu Á cũng là châu lục đông dân cư nhất với hơn 4,4 tỉ người, có đủ các thành phần chủng tộc tôn giáo cũng rất đa dạng và đã có từ lâu đời như Phật giáo, Hồi giáo, Thiên Chúa giáo, Ấn Độ giáo...

         chúc bạn học tốt cho mk 5 sao và 1 cảm ơn nha !!!!!!!!!!!!!

câu 1 :Trong 12 ngày đêm cuối cùng năm 1972, đế quốc Mĩ dùng máy bay B50 ném bom hòng hủy diệt Hà nội và các thành phố lớn ở miền Bắc , âm mưu khuất phục nhân dân ta , Song, quân ta đã lập nên kháng chiến thắng oanh liệt "điện biên phủ"

Câu 2: -Quốc hội khóa VI quyết định :

+ Tên nước là cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam

+Quyết định quốc huy 

Quyết định quốc kì là lá cờ đỏ sao vàng

Quốc ca là bài tiếng quân ca 

Thủ đô là Hà Nội 

 đổi tên sài gòn gia định là thành phố hồ chí minh

những quyết định của kì họp khóa sấu thể hiện sự thống nhất đất nước về mặt lãnh thổ và nhà nước.

ý nghĩa hồ chí minh là 1 trong những chiến thắng hiển hách nhất trong lịch sử dân tộc. Đánh tan chính quyền mĩ ngụy giải phóng miền nam chấm dứt 21 năm chiến tranh từ đây đất nước hoàn toàn độc lập nam bắc sum họp một nhà 

câu 5 hỏi cô bạn nhé mik phải ăn cơm rồi

Câu hỏi trong lớp Xem thêm