Lấy thông tin từ internet, qua đó phân tích thực trạng khu di tích đền thờ Phùng Hưng và đưa ra giải pháp bảo tồn khu di tích này.

2 câu trả lời

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh, Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng là một nhân vật lịch sử tiêu biểu của đất nước Việt Nam và thành phố Hà Nội. Lăng Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng ở Cát Linh, đình thờ tại xã Đường Lâm và nhiều địa điểm khác trên cả nước. Nơi đây vừa là địa chỉ văn hóa có tính giáo dục truyền thống, vừa là nơi sinh hoạt, hướng về nguồn cội của nhân dân cả nước. Những tư liệu mới, những đề xuất của giới khoa học trong hội thảo “Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng - Thân thế, con người và sự nghiệp” được thành phố ghi nhận và sẽ lấy làm cơ sở khoa học cho các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản về Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng trong thời gian tới.

Ngày 6 tháng 12 năm 2012, tại thủ đô Pari- Cộng hòa Pháp tổ chức UNESCO của Liên hiệp quốc đã chính thức công nhận " Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương Vương ở Thọ" là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đó vừa là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm lớn lao của tỉnh Phú Thọ nói riêng và của cả nước nói chung trước một di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Để bảo tồn và phát huy tốt giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ trong đời sống tinh thần của cộng đồng, chúng ta cần kiểm kê đánh giá thực trạng các di tích gắn với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp khoa học, phù hợp để bảo tồn, khôi phục, phục dựng các di tích và lễ hội thờ cúng Hùng Vương đã bị mai một nhằm phát huy hơn nữa giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương trong đời sống tinh thần của cộng đồng dân tộc và đáp ứng với những yêu cầu của công ước quốc tế năm 2003 của UNESCO về bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa phi vật thể đã được thế giới ghi danh.

chúc cậu hcoj tốt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm