Lão lắc đầu chán nản, bảo tôi: - Ấy thế mà bây giờ hết nhẵn, ông giáo ạ! Tôi chỉ ốm có một trận đấy thôi. Một trận đúng hai tháng, mười tám ngày, ông giáo ạ! Hai tháng mười tám ngày đã không làm ra được một xu, lại còn thuốc, lại còn ăn... Ông thử tính ra xem bao nhiêu tiền vào đấy?... Viết về 3 - 5 câu nói về hình ảnh lão hạc trên đoạn văn trên

2 câu trả lời

Lão Hạc hiện lên qua đoạn trích trên là một người nông dân nghèo khổ. LÃo đã già yếu rồi nên rất hay ốm vặt, tình cảnh nghèo túng càng nghèo túng hơn. Một người nông dân nghèo đã có tuổi vẫn phải lao động kiếm ăn như lão lại bị những trận ốm dài, tiền kiếm ra thì ít, những ngày ốm lại phải nghỉ làm, đã vậy chưa kể cả tiền thuốc thang. Tình cảnh của lão thật qua đáng thương.

Qua đoạn trích trên cho ta thấy Lão Hạc là một người nông dân nghèo khổ. LÃo đã già yếu rồi nên rất hay ốm vặt, tình cảnh nghèo túng càng nghèo túng hơn. Một người nông dân nghèo đã có tuổi vẫn phải lao động kiếm ăn như lão lại bị những trận ốm dài, tiền kiếm ra thì ít, những ngày ốm lại phải nghỉ làm, đã vậy chưa kể cả tiền thuốc thang. Tình cảnh của lão thật qua đáng thương.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước