lão hạc trong truyện ngắn cùng tên của Nam cáo là một người cha rất mực yêu thương con, Em hãy biết một đoạn văn ngắn (5-7 dòng) nói về tình yêu thương của lão hạc dành cho con Không được lấy trên mạng

2 câu trả lời

Nhân vật lão Hạc trong văn bản cùng tên của nhà văn Nam Cao là một người cha yêu thương con hết mức.  Đầu tiên, ta thấy lão Hạc luôn day dứt, hối hận vì không thể làm tròn trách nhiệm của mình đối với con trai.  Lão không thể lo được tiền cưới vợ cho con nên nó quẫn chí bỏ đi làm đồn điền cao su mãi không thấy trở về.  Thứ hai, người con trước khi đi đã để lại cho lão một con chó, lão đặt tên nó là: cậu Vàng.  Lão yêu thương nó lắm, lão coi như con cháu của mình mà chăm sóc: ngày ngày, lão bắt rận cho nó, tắm cho nó, đồ của lão đều chia cho nó một nửa.  Bởi nó chính là kỉ vật của con trai của lão, nó tựa nhu cái bóng của con trai mình. Cuối cùng, trước khi chết, lão gửi cho ông Giáo mảnh vườn cho con, dù nghèo đói lão nhất quyết không bản mảnh vườn ấy.  Lão muốn để đến mai sau cho con làm ăn, sinh sống khi nó trở về.  Sự tin tưởng ngày con mình trở về mãi không bao giờ cạn trong tâm trí của lão. Và để rồi, lão đã kết thúc cuộc đời mình bằng việc ăn bả- một cái chết dữ dội, đau đớn, điều đấy đã minh chứng cho tình yêu thương con vô bờ bến của lão Hạc.

Lão Hạc là một người cha hết lòng thương con. Mặc dù có đói, ốm đau cỡ nào cũng không dám đụng vào số tiền mà ông đã cố gắng dành dụm được vì ông tin một ngày nào đó cậu con trai chắc chắn sẽ quay trở lại. Với một hi vọng đó mà ông đã sẵn sàng hi sinh để không phạm vào số tiền và ba sào vườn cho con.