làm văn thuyết minh một thứ đồ dùng Ko chép qua mạng Internet

2 câu trả lời

Em tham khảo dàn ý sau nhé:

MB:

- Giới thiệu về kính đeo mắt

TB:

- Nguồn gốc, xuất xứ

- Cấu tạo của kính đeo mắt:

+ Gọng kính

+ Mắt kính

- Công dụng của kính:

+ Kính bảo vệ mắt

+ Kính thời trang

+ Kính cho người cận, mổ mắt,...

KB:

- Nêu suy nghĩ của em về kính mắt

Bài viết tham khảo:

Kính mắt là vật dụng quan trọng trng đời sống hàng ngày.

Cấu tạo của chiếc kính gồm hai bộ phận chính là gọng kính và mắt kính. Gọng kính được làm bằng nhựa cao cấp hoặc kim loại quý. Gọng kính chia làm hai phần: phần khung để lắp mắt kính và phần gọng để đeo vào tai, nối với nhau bởi các ốc vít nhỏ, có thể mở ra, gập lại dễ dàng. Chất liệu để làm mắt kính là nhựa hoặc thủy tinh trong suốt. Gọng kính và mắt kính có nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau.

Kính đeo mắt có nhiều loại. Loại thường như kính râm, kính trắng không số dùng che nắng, che bụi khi đi đường. Loại kính thuốc gồm kính cận, kính viễn, kính loạn thị, kính dùng sau khi mổ mắt... Muốn sử dụng, người có bệnh về mắt phải đi đo thị lực để kiểm tra, từ đó mới có thể chọn kính chính xác, không gây ra các tác dụng phụ như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn... Không nên vì lí do thẩm mĩ mà ngại đeo kính thuốc khi bị bệnh. Nếu vậy sẽ làm độ cận hoặc độ viễn của mắt tăng rất nhanh. Lúc sử dụng kính, nên nhẹ nhàng mở bằng hai tay. Dùng xong nên lau sạch tròng kính bằng khăn lau mềm, mịn. Cất kính vào hộp để ở nơi cố định dễ tìm như trong ngăn tủ, ngăn bàn, mặt bàn... tránh các vật nặng đè vỡ hoặc làm trầy xước mặt kính. Thường xuyên rửa kính bằng nước, lau sạch tròng kính bằng khăn chuyên dùng. Để mặt kính không biến dạng, khi đeo và tháo kính nên dùng hai tay cầm hai gọng kính. Đối với gọng kính kim loại, nên thường xuyên kiểm tra, vặn chặt các ốc vít để giữ chặt tròng kính. Phải dùng kính đúng độ thì thị lực đỡ suy giảm.

Kính đeo mắt ngoài tác dụng giúp cho chúng ta nhìn nhận sự vật chính xác, tăng cường hiệu quả học tập và lao động thì còn là vật trang sức làm tăng thêm vẻ duyên dáng, thanh lịch cho mỗi người.

Con người có năm giác quan thì thị giác là giác quan hoàn hảo nhất và quan trọng nhất. Vì vậy, việc giữ gìn để có đôi mắt trong sáng và tinh tường đồng nghĩa với bảo vệ cuộc sống của chính mình.

Chắc mọi người ai cũng biết bút bi là một vật dụng dùng để viết rất phổ biến hiện nay, đặc biệt đối với lứa tuổi học sinh thì đây ắt hẳn là một vật không thể thiếu được. Sau đây tôi xin được giới thiệu về cây bút bi.

Người xin cấp bằng sáng chế đầu tiên trên thế giới là một người thợ thuộc người Mỹ tên là John Loud vào năm 1888 nhưng không được khai thác thương mại. Cho đến năm 1938, một biên tập viên người Hungari tên là Laszlo Biro đã quá thất vọng về việc sử dụng bút mực nên đã sáng chế ra một loại bút bi sử dụng mực báo khô nhanh và ngày 5/6 ông được nhận bằng sáng chế Anh quốc. Từ khi ra bút bi đã được cải tiến nhiều lần để phù hợp với người sử dụng với các thương hiệu nổi tiếng như: Ba, Hoover, Xeros,... và đặc biệt là thương hiệu: Bic Gristal. Ti năm 1990, vào sinh nhật Biro ngày 29 tháng được coi là ngày của những nhà phát minh bút bi tại Achentina.

Bút bi được cấu tạo bởi ruột là một ống mực đặc, đầu ống gắn với một viên nhỏ có đường kính từ 0,7-1 mm được coi là ngòi bút. Khi viết lên giấy nhờ chuyển động của viên bi nên mực khô rất nhanh, vỏ bút thường được làm bằng nhựa cứng hoặc kim loại nhiều màu. Riêng loại làm bàng nhựa cứng thì chỉ dùng một lần khi hết thì vứt bỏ. Còn loại làm bằng kim loại giá cao hơn nhưng nạp lại mực nhiều lần. Bút bi có thô có nắp đậy khi không dùng đen hoặc nắp gắn liền với thân. Bút có nút bấm đầu bi ra khi viết, bấm thụt đầu bi lại khi không dùng đến. Việc điều khiển đầu bút bi có thể dùng nhiều cách khác nhau như bấm nút hoặc xoay thân bút... Hằng năm, khi vào những năm học mới, các nhà sản xuất bút bi tại Việt Nam như Bến Nghé, Thiên Long,.. lại tung ra thị trường hàng tá mẫu mã khác nhau đơn giản đến cầu kì nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải biết cách sử dụng bút bi sao cho hợp lí.  Khi viết, đè bút nghiêng khoảng từ 40°-60° và tránh vừa nằm vừa viết. Khi viết xong cần phải đậy nắp lại ngay để tránh bút rơi làm hư đầu bi vì nó là bộ phận quan trọng nhất. Ta phải để bút nằm ngang để mực trong ống có thể lưu thông. Có một mẹo nhỏ khi dùng bút bi: Bút để lâu ngày không dùng, mực sẽ bị khô và viết không ra thì ta có thể chữa trị cho nó bằng cách ngâm bút bi trong nước nóng khoảng mười lăm phút, cây bút của bạn sẽ được hồi phục.

Bút bi vừa rẻ tiền tại vừa tiện dụng nên có thể thấy bút bi hiện diện ở khắp nơi trong túi, trong xe hơi và bất nơi đâu cần đến bút. Ngoài ra, bút bi còn được tặng miễn phí như một dạng quảng cáo tiêu dùng sản phẩm in trên bút vì bút bi có giá thành rẻ nhưng lại đạt hiệu quả cao. Vào những năm gần dây, bút bi còn là một phương tiên sáng tác nghệ thuật bằng cách vẽ lên người hay xăm hình bằng bút bi.

Bút bi luôn giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống mọi người và đặc biệt đối với học sinh như chúng ta thì nó là một người bạn thân thiết trên con đường học vấn. Bút bi có thể là một vật vô tri vì nó không tự tạo ra những con chữ có ý nghĩa nhưng nếu ở trong tay những người chuyên cần, những người có học thì nó sẽ tạo ra những bài văn hay, những trang viết tuyệt vời. Vì vậy là một học sinh, chúng ta cần phải biết nâng niu và trân trọng bút để xứng đáng là người chủ “tài hoa” của nó. Hãy biến bút bút cây bút vô tri ấy thành một cánh tay đắc lực trong học tập bạn nhé!