Là một học sinh, em có suy nghĩ gì sau khi biết được nguồn gốc hình thành và phát triển của quê hương Bình Phước đây là GDĐP Lịch sử của Bình Phước ạ

1 câu trả lời

  Bình Phước là quê hương thân yêu của tôi . Đương nhiên , tôi sẽ có nhiều tình cảm dành cho nó hơn . Lịch sử cũng là một thứ quan trọng liên quan tới nguồn gốc và sự hình thành của nó . 

  Bình Phước được mệnh danh là " thức tỉnh " thực dân Pháp từ khi chúng đánh chiếm lục địa tỉnh Bình Phước . Trước tình hình đó , nhân dân đã nổi dậy đấu tranh với chúng . Người thì đã hi sinh , người thì chết vì quê hương , người thì dùng máu đổi lại sự bình yên và nơi đây đã ghi vào lịch sử những dấu sáng ngời . 

  Sau ngày giải phóng miền Nam , Bình Phước đã bước chân vào một thời kì bình yên , tự do , hòa bình và xây dựng một tỉnh thành mới . Việt Nam Cộng Hòa thiết lập một số tỉnh mới ở miền Nam . Hai tỉnh Bình Long và Phước Long là tiền thân của tỉnh Bình Phước. Ngày 30 tháng 1 năm 1971, Trung ương Cục miền Nam thành lập phân khu Bình Phước. Cuối năm 1972, phân khu Bình Phước giải thể, tỉnh Bình Phước chính thức được thành lập .

   Bình Phước có rất nhiều cơ hội để phát triển thương mại, du lịch và xuất khẩu... vì Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước - không xa Bình Phước và các nước như Campuchia... Nó đã có hơn 8 siêu thị lớn , 3 trung tâm thương mại... góp phần thay đổi kinh tế cho mọi mặt . 

   Khí hậu rất thích ứng trồng cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao như cao su , điều , cà phê , hồ tiêu... nên nắm bắt cơ hội đó , Bình Phước đã mở rộng lớn về nông nghiệp . Hàng năm , đã có hơn 20 địa phương đã đu hoạch được hơn tấn cao su , 6 tấn điều...