Kỷ niệm Ăn Tết hồi Covid Giúp em nhanh nha, lưu ý ko sao chép có thể lấy bài các anh chị đã làm

2 câu trả lời

Đây là kỉ niệm con đi về quê ngày Tết hồi Covid

Năm nay, tôi lại được chứng kiến cảnh mọi người hối hả cho mùa gặt, dù ai cũng thấm mệt trước tiết trời hanh khô của quê tôi nhưng trên gương mặt lam lũ của những người nông dân toát lên niềm hạnh phúc khi lúa năm nay được mùa.

Trên khắp các cánh đồng, tiếng người hòa cùng tiếng máy gặt tạo nên không khí rôm rả, và cũng nhờ thế mà mọi người vơi đi phần nào nỗi lo về dịch bệnh đang hoành hành.Nhờ “kỳ nghỉ tết lịch sử” mà tôi có thời gian tâm sự với mẹ, ngồi nghe mẹ kể chuyện thời xửa thời xưa hay lặng nhìn những đứa trẻ lấm lem bùn đất đi bắt ốc vào mỗi buổi chiều. Tôi chợt nhận ra, bản thân mình như được sống lại những tháng ngày vô lo, vô nghĩ của trước kia. Mọi thứ êm ả, nhẹ nhàng như dòng chảy của sông Hương. Năm 2021 hẳn là một năm đáng nhớ đối với nhiều người. Với tôi, bên cạnh nỗi lo sợ về sự nguy hiểm của dịch bệnh toàn cầu, thì “kỳ nghỉ Tết lịch sử” cũng cho tôi nhiều thứ tích cực. Tôi được bên cạnh gia đình nhiều hơn, phụ giúp được nhiều việc đồng áng hơn, lại được hòa vào cuộc sống dân dã, mộc mạc và đầy chân tình của người dân quê tôi. Tâm hồn như được gột rửa khỏi áp lực của việc học hành, hay đi làm thêm trang trải cuộc sống nơi thành phố.

Sau “kỳ nghỉ Tết lịch sử” ấy, tôi như một con người mới luôn vui vẻ và lạc quan trong cuộc sống thời kỳ Covid này hơn.

 

Trong mùa dịch covid em có 1 trải nghiệm đáng nhớ đó là cung gia đình đi hỗ trợ người nghèo
Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng dành cho cá nhân, hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thì trong cộng đồng cũng có không ít các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm đã và đang tích cực trong công tác thiện nguyện với mong muốn của ít lòng nhiều giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn. Những hành động thiết thực, ý nghĩa, giàu lòng nhân ái ấy khiến chúng ta thêm cảm nhận được sự ấm áp của tình người.
Thấu hiểu được nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, chị Nguyễn Phương Ngọc – người dân sinh sống tại khu phố 1 phường Tân An, chị đã chuẩn bị hơn 150 phần quà là những nhu yếu phẩm như túi gạo, mì gói, nước tương, rau củ, khoai mật, nước mắm, sữa tươi,... để gửi tặng những hộ dân khó khăn trên địa bàn phường. Có lẽ những người dân sinh sống nơi đây quá quen thuộc với hình ảnh chiếc bàn để thực phẩm trước cổng nhà của gia đình chị Ngọc. Chị chia sẻ: thời gian này ai cũng khó khăn, nên giúp được gì chị sẽ giúp hết mình. Họ vui mình cũng vui.

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng...” hãy dành cho nhau những yêu thương, những tấm lòng nhân ái, biết chia sẻ, thấu hiểu, sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những hành động đó như tiếp thêm niềm vui, động lực, nguồn sức mạnh để cùng nhau vượt qua đại dịch đầy khó khăn này. Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, anh Đoàn Duy Cần đã có nhiều chuyến đi thiện nguyện, tặng quà là nhu yếu phẩm cho bà con trên địa bàn Tân Định, Hiệp An. Anh Cần luôn quan niệm: Khởi tâm yêu thương đến mọi người, tha thứ hết cho những tổn thương, biết hạnh phúc và trân quý những gì đang có ở hiện tại. Xin cảm ơn thật nhiều tấm lòng của anh đã dành cho bà con.

Không chỉ bằng lời nói, hành động quyết tâm ngăn chặn dịch mà còn bằng cả những tấm lòng thiện nguyện góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn, phát huy được truyền thống tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách. Trong khó khăn đã xuất hiện nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp, những câu chuyện cảm động đang lan tỏa như nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng những gì mình đang có và sống có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng.

Thời gian qua có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa cử cao đẹp ấy; người góp tiền, người góp nhu yếu phẩm, phát cơm miễn phí,... Tất cả đều đáng trân trọng, góp phần lan tỏa yêu thương, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm