Khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người nhiễm virus Corona là bao nhiêu? Khi có biểu hiện gì thì chúng ta cần đến cơ sở y tế để kiểm tra phòng dịch

2 câu trả lời

* Khảng cách an toàn tiếp xúc với người nhiễm Virus Corona:

- Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, các giọt bắn nước bọt có thể văng xa tối đa là 2m. Do đó, nếu muốn bảo vệ bản thân trước bệnh dịch COVID-19 khuyến cáo chúng ta nên giữ khoảng cách an toàn với người có biểu hiện ho, hắt hơi, ho sốt (nghi nhiễm virus corona) là 2m để hạn chế hít phải hoặc bị dính các giọt bắn đó. Bên cạnh đó, trong trường hợp tiếp xúc với những người không có biểu hiện ho, hắt hơi hay sốt, chúng ta vẫn nên giữ khoảng cách an toàn là tối thiểu 1m bởi có thể người đó đang trong giai đoạn ủ bệnh. Điều này là bởi giọt bắn của người bình thường khi nói chuyện cũng không văng xa quá 1m.

* Các biểu hiện:

- Sốt cao trên 38 độ C.

- Ho.

- Hụt hơi.

- Khó thở.

- Viêm phổi.

- Phổi có tổn thương lan tỏa.

- Suy hô hấp cấp.

Một số bệnh nhân sẽ có triệu chứng khởi phát nhẹ mà không sốt. Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh vẫn có sức khỏe tốt, chỉ một số ít bệnh nhân bị nặng và thậm chí tử vong.

 

- Khoảng cách an toàn: Từ 2 mét trở lên, người nhiễm là bị cách ly hoàn toàn rồi chứ không tiếp xúc được nhé, ở đây là người nghi nhiễm.

- Các biểu hiện (có thể xuất hiện hoặc không tùy trường hợp): Sốt (trên 37,5), ho khan, khó thở, mệt mỏi...

Câu hỏi trong lớp Xem thêm