khi tranh luận về thế giới quan duy vật và thế giới quan duy tâm thì bạn "P" cho rằng có thực mới vực được đạo vì vậy muốn có cuộc sống ấm no giàu có phải lao động trong khi đó bạn" H" cho rằng con người sống chết có mệnh giàu sang do trời người nào có số giàu thì họ sẽ giàu lên .Theo em nhận thức bạn" H" thể hiện thế giới quan nào? em có đồng ý quan điểm của bạn không ?Vì sao?

2 câu trả lời

Theo e, bạn H thể hiện thế giới quan duy tâm. Em không đồng tình với quan điểm của bạn ấy vì thế giới quan duy tâm cho rằng ý thức có trước, vật chất có sau, ý thức sản sinh ra giới tự nhiên. Quan điểm này cũng phủ nhận quy luật khách quan của thế giới vật chất và con người. Thực tế thì con người tiến hóa thông qua lao động, và cũng qua lao động, ý thức mới được hình thành và phát triển. Chúc bạn học tốt nhé ❤️

Nhận thức của bạn H thể hiện thế giới quan duy tâm

`->` Em không đồng ý quan điểm của bạn H, vì đó là nhận thức sai, có tính ỷ lại, lười biếng, ý nghĩ đó cho thấy bạn H có tính lười biếng, cho rằng "Trời" sẽ sắp xếp mọi thứ và lao động là không cần thiết. Nhưng lao động là hành động bản năng của con người để tồn tại, để sinh sống nên quan niệm của H là hoàn toàn sai.