Khi quả bóng bàn bị móp Làm thế nào để bóng bàn phồng lên,Giải thích vì sao? Cấu tạo nhiệt kế y tế có đặc điểm gì cấu tạo như vậy có tác dụng gì?Hãy nêu tên các loại nhiệt kế và tác dụng của nó

2 câu trả lời

Đáp án

Khi quả bóng bàn bị móp, ta phải cho quả bóng bàn vàở nước nóng. Vì khi cho quả bóng bàn vào nước nóng, không khí trong quả bóng bàn gặp nóng sẽ nở ra khiến cho quả bóng phồng trở lại

Nhiệt kế y tế có đặc điểm chỗ gần bầu, ống quản thắt lại

Cấu tạo như vậy có tác dụng: khi lấy nhiệt kế ra khỏi cơ thể, thuỷ ngân gặp lạnh co lại bị bịt ở chỗ thắt không trở về bầu được, nhờ đó ta có thể đọc được chính xác nhiệt độ cơ thể.

 Bỏ bóng bàn vào nước nóng quả bóng bàn sẽ trở lại như cũ. Vì chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn nên khi bỏ bóng bàn vào nước nóng quả bóng bàn sẽ trở lại như cũ.

 Nhiệt kế y tế có đặc điểm: Ống quản ở gần bầu đựng thuỷ ngân  một chỗ thắt lại. Cấu tạo như vậy có tác dụng: khi lấy nhiệt kế ra khỏi cơ thể, thuỷ ngân gặp lạnh co lại thì chỗ thắt đó ngăn không cho thuỷ ngân tụt xuống bầu, nhờ đó mà ta  thể đọc được chính xác nhiệt độ của cơ thể.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm