khi khám bệnh cho bệnh nhân bác sĩ kết luận huyết áp 120mmHg/ 80mmHg ( huyết áp tốt ) em cho biết chỉ số trên liên quan đến những cái điểm đã học phát biểu khái niệm . cần làm gì để phòng cao huyết áp

2 câu trả lời

Đáp án:

Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Huyết áp được tạo ra do lực co bóp của tim và sức cản của động mạch.

Giải thích⇒ Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học phòng ngừa bệnh huyết áp

Để kiểm soát huyết áp bạn cần có một chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, bổ sung các loại thực phẩm giàu kali, canxi và vitamin tổng hợp bằng nhiều thực phẩm tốt như sữa, trứng, rau xanh, các loại đậu, cá… và hạn chế ăn mặn. Dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp cơ thể cung cấp đầy đủ lượng máu và oxy nuôi dưỡng cơ thể từ đó thúc đẩy khả năng hoạt động của cơ tim, thành mạch. Nếu bổ sung một chế độ dinh dưỡng không đủ chất sẽ khiến cơ thể kiệt quệ, dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu và gây nguy cơ huyết áp thấp.

Bên cạnh đó, việc giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái, không làm việc quá sức và có thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Áp lực, lo âu kéo dài là nguyên nhân khiến huyết áp không ổn định. Tốt hơn hết bạn nên dành thời gian khoảng 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục, các bài tập nhẹ nhàng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra chúng ta nên điều chỉnh các tư thế đứng, ngồi, nằm để đảm bảo lượng máu lưu thông dễ dàng hơn nhé.

⇒ Kiểm tra chỉ số huyết áp thường xuyên

Theo dõi, kiểm tra huyết áp thường xuyên là việc làm vô cùng quan trọng giúp kiểm soát được chỉ số huyết áp của bạn và các thành viên trong gia đình. Nếu bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian đến bác sĩ hoặc bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể tự trang bị cho mình một chiếc máy đo huyết áp tại nhà. Đây là cách vừa tiết kiệm chi phí và thời gian vừa tiện lợi có thể dùng mọi lúc mọi nơi.

các bước giải:

 

+ Huyết áp 120/80 mmHg 

Trong đo đó 120 mmHg là huyết áp tối đa là lúc tim co 

                     80 mmHg là huyết áp tối thiểu khi tim dãn

+ Để phòng cao huyết áp :

- Đo huyết áp thường xuyên 

- Chế độ ăn uống hợp lí : hạn chế dầu mỡ , tăng cường ăn rau quả

- Chế độ vận động hợp lí

- Duy trì cân nặng ổn định 

- Tránh sử dụng chát lích thích 

- Khám sức khỏe định kì 6 tháng /1 lần

Câu hỏi trong lớp Xem thêm