Khi đun nóng một lượng chất lỏng trong bình thủy tinh thì đại lượng nào thay đổi và thay đổi như thế nào? Quả bóng bị bẹp tại sao khi nhúng vào nước nó lại phồng lên? Khi tra khâu vào cán dao, tại sao bác thợ rèn lại phải nung nóng khâu? Bịt chặt miệng quả bóng bay vào miệng ống thủy tinh hình cầu. Dùng đèn cồn đốt dưới đáy bình thủy tinh thì có hiện tượng j xảy ra với quả bóng bay? Có 3 thanh: đồng, nhôm, sắt có chiều dài bằng nhau ở 0 độ c. Khi nhiệt độ của ba thanh cùng tăng lên 100độ , hãy so sánh chiều dài của ba thanh ở 100độ C? Tại sao ko thể dùng nhiệt kế rượu để đo nhiệt độ hơi nước đang sôi? (Biết rượu sôi ở 80độ , nước sôi ở 100độ C)

2 câu trả lời

Đáp án:

 -Khi đun nóng một chất lỏng thì khối lượng không thay đổi, thể tích tăng → khối lượng riêng của chất lỏng giảm. *Giải thích thêm: - Lí do khối lượng không thay đổiKhi đun nóng chất lỏng, cấu tạo phân tử chất đó chỉ giãn ra → chứ không thay đổi.

Giải thích các bước giải:

 -Quả bóng bàn đang bị bẹp khi nhúng vào nước nóng lại có thể phồng lên vì khi gặp nhiệt độ cao, không khí trong quả bóng sẽ dãn nở, giúp quả bóng phồng lên.

-dùng để giữ chặt lưỡi dao hay lưỡi liềm. Tại sao khi lắp khâu, người thợ rèn phải nung nóng khâu rồi mới tra vào cán? Bài làm: Phải nung nóng khâu dao, liềm vì khi được nung nóngkhâu nở ra để lắp vào cánkhi nguội đi khâu co lại siết chặt vào cán

- Lấy quả bóng bay bịt lên miệng bình thủy tinh.

- Nhúng bình thủy tinh vào các chậu nước sao cho miệng bình ở trên mặt nước.

+ Khi nhúng vào chậu nước nóng thì quả bóng bay bị thổi phồng lên

+ Khi nhúng vào chậu nước lạnh thì quả bóng bay bị hút lõm vào trong bình

Điều đó chứng tỏ chất khí nở ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi.

-chiều dài thanh sat nhỏ nhất

-

Vì rượu sôi ở nhiệt độ thấp hơn 100 độ C.

- Trả lời thêm : Vì nhiệt độ sôi của rượu là 80oC thấp hơn nhiệt độ hơi nước đang sôi là 100oC nên không thể dùng nhiệt kế rượu để đo nhiệt độ của hơi nước đang sôi được. Nếu dùng nhiệt kế rượu để đo nhiệt độ của hơi nước đang sôi thì sẽ gây vỡ nhiệt kế do quá giới hạn đo của nhiệt kế.

vote mik 5 sao nhé và cho câu trả lời hay nhất

mik thank

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Bạn trước nhìn chung thì đúng rồi đấy

Lần sau hỏi ít thôi nhé 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm