Kể về một việc làm đáng khen ngợi mà em đã làm (hoặc em biết) trong thời gian nghỉ học tập trung ở trường để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Giúp mình với ạ help meee

2 câu trả lời

Hiện nay, một dịch bệnh lớn đang hoành hành và gây nguy hiểm rất lớn đến sức khỏe của loài người đó là vi rút Corona. Với tình hình và diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cơ quan, đoàn thể và trường học đã đồng loạt cho học sinh nghỉ học . Trong thời gian dịch bệnh đang bao trùm khắp đất nước với một nỗi lo lắng không hề nhỏ thì nhiều kẻ lại lợi dụng dịch bệnh làm cơ hội để kiếm lợi cá nhân bằng cách tăng giá khẩu trang lên gấp 3, gấp 4 thậm chí là 10 lần giá khẩu trang cũ. Bất bình trước những hành động vô nhân tính này của con người với đồng loại, một số tấm gương tiêu biểu đã có nghĩa cử rất cao đẹp là bỏ tiền túi của mình ra mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân.

 Như chúng ta đã biết, Corona là một họ virus lớn, trong đó một số chủng có khả năng gây bệnh khi xâm nhiễm từ động vật sang người, số khác chỉ xâm nhiễm và tồn tại ở các loài động vật bao gồm lạc đà, mèo và dơi. Đôi khi virus corona từ động vật tiến hóa để lây sang người để rồi sau đó lây từ người sang người như trường hợp Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) và hội chứng hô hấp cấp nặng (SARS). Hiện tại chủng virus corona gây dịch tại Vũ Hán (2019-nCoV) là một chủng mới chưa từng xuất hiện ở người và có khả năng lây từ người sang người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do vi rút corona gây ra, giá khẩu trang bị đẩy lên cao gấp 2 - 3 lần, thì nhiều bạn trẻ lại dành dụm tiền mua tặng cho người dân.Việc tặng, phát khẩu trang miễn phí cho người cần dùng chính là hành động đẹp nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh. Những nghĩa cử này rất đáng trân trọng và cần được nhân lên trong cộng đồng.  

Tuyên truyền phòng, chống viruts corona đến từng người dânNước rửa tay “cháy hàng” người dân nên dùng xà phòng, cồn sát khuẩn để thay thếNgành Giáo dục xây dựng phương án ứng phó với dịch bệnh do virus Corona

Lo lắng trước sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, những ngày qua, nhiều người dân ở Thủ đô “đổ xô” tìm mua khẩu trang để phòng tránh bệnh, khiến mặt hàng khẩu trang y tế trở nên khan hiếm, tăng giá.

Song, không vì lợi nhuận, một số cửa hàng, quầy thuốc trên địa bàn Thành phố đã có hành động đẹp là tặng miễn phí những chiếc khẩu trang y tế cho người dân, để lại ấn tượng tốt, làm ấm lòng cộng đồng trong “cơn bão” dịch bệnh.

Không chỉ vậy, nhiều cơ quan, tổ chức cũng có những nghĩa cử đẹp giống như vậy. Dễ thấy, tại ngã 5 Ô Chợ Dừa - Xã Đàn - Tôn Đức Thắng, Đoàn thanh niên Đội Cảnh sát giao thông số 3 đã tổ chức bàn phát khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông tại các vị trí thuận lợi không gây ùn tắc giao thông.

Việc tặng, phát khẩu trang giữa “bão dịch” Corona là nghĩa cử đáng trân trọng.Ngay tại các bến xe, nơi tập trung đông người như Kim Mã, Yên Nghĩa… Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã phối hợp với Công ty VIC Pharma triển khai hoạt động phát miễn phí khẩu trang cho hành khách đi xe buýt…

Còn nữa, và nhiều nữa những hành động đẹp tương tự. Đó là những điều tử tế. Đó là những tấm lòng thể hiện tình dân tộc, tình đồng bào của người Việt “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng”.

Chợt nghĩ đến chuyện một bộ phận nhà thuốc tranh thủ lúc dịch diễn ra tăng giá khẩu trang để kiếm lời trên nỗi lo sợ của đồng bào mà buồn ghê gớm. Một hộp khẩu trang y tế thông thường chỉ bán giá khoảng 35 ngàn đồng, nhưng tại một số nơi nó đã bị đẩy giá lên gấp 2, gấp 3, thậm chí 10 lần.Xét về góc độ đạo đức, những hành động xấu xí đó còn nguy hại và đáng sợ hơn cả Corona. Chẳng có sự vô lương nào hơn hành vi trục lợi trên sức khỏe đồng loại.

Người xưa vẫn thường bảo, có đi qua hoạn nạn mới thấu được lòng nhau. Hơn bao giờ hết, trong hoạn nạn, tình người mới là thứ mà chúng ta cần và cần phát huy. Và tin chắc rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt của cơ quan chức năng và với những quy định nghiêm khắc của pháp luật, nạn “ăn theo” dịch bệnh sẽ rất nhanh bị tiêu diệt, những kẻ “hút máu” đồng loại sẽ bị bài trừ. Sau tất cả còn đọng lại là hơi ấm, tình yêu thương giữa người với người.

Trong lịch sử nhân loại con người đã trải qua nhiều cuộc đại dịch nhưng mối nguy hiểm lớn nhất lúc này chính là virus Covid 19.

Sau bản tin thời sự, tổ trưởng đến gia đình em mời mọi người mai cùng nhau đi dọn dẹp nơi ở để phòng trách dịch corona. Hôm ấy là ngày thứ bảy, không khí của mùa xuân thật dễ chịu, trời xanh mây trắng, ánh nắng ấm áp chứ không hề quá nóng. Điều ấy khiến mọi người ai nấy đều cảm thấy vui vẻ và hứng khởi với công việc sắp tới. Theo sự phân công của tổ trưởng, mọi người chia làm bốn nhóm, mỗi nhóm mười người, tự phân chia nhau đem theo chổi, bao đựng rác và đồ hốt rác, với tinh thần hăng hái ai ai nào cũng tự giác mang theo dụng cụ đầy đủ. Đồng thời mọi người ai cũng chú ý đeo bao tay và mang khẩu trang để công việc diễn ra được thuận lợi. Mọi người lần lượt đi dọc con đường nhựa để thu gom những chai lọ, túi ni lông, giấy rác,... rồi bỏ gọn vào vào túi đựng rác, sau đó đem đến điểm tập kết để bỏ vào thùng đựng rác. Những ai mang chổi thì nhận nhiệm vụ quét dọn những loại rác nhỏ không thể nhặt bằng tay rồi dùng xúc rác hốt sạch để cho vào túi. Vì làm việc tích cực và hiệu quả thế nên chúng em đã dọn sạch con đường chỉ trong vòng hơn một tiếng rưỡi, khiến bác tổ trưởng vô cùng vui mừng, khen ngợi mọi người hết lời, rồi dẫn mọi người đi uống nước, coi như là phần thưởng vì sự cố gắng trong lao động và ý thức bảo vệ môi trường và giảm nguy cơ lây lan dịch

Em rất vui khi đã làm được việc tốt. Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để giúp đỡ mọi người.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

10 lượt xem
1 đáp án
22 giờ trước