Kể về 1 việc làm tốt của em (hơn 2 trang thôi ạ). mik cần gấp lắm mốt ktr mất tiêu òi (bài văn kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm). Cấm hành vi copy trên mạng!!!.

2 câu trả lời

Người bà kính yêu của em đã giảng dạy cho em một bài học rất quý gia mà em ko bao giờ quên.Đó là luôn giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn.Lời dạy của bà giản dị nhưng sau sắc.Và sau khi nghe lời của bà em đã giúp đỡ đc rất nhiều người.Và điển hình cảu việc đó là :

Hôm đó,em dậy muộn ,vì tối hôm trước em ngủ muộn vì phải thức khuya học bài nên sáng em dậy muộn và đi học muộn.Nhưng nhìn sang đường thấy một bà cụ rụt rè và sợ hãi khi thấy quá nhiều xe trên đường, và không dám sang đường.Việc tốt mà em đã làm là giúp một bà cụ qua đường.

Em ngập ngừng một là giúp bà cụ qua đường, hai là đến lớp muộn tại. Dù biết có thể đến muộn nhưng em vẫn quyết định giúp bà cụ qua đường. Bà cụ băng qua đường, nhưng vì sợ quá nhiều xe nên bà không dám.Nên em đưa ra lời đề nghị giúp bà cụ qua đường. Bà vui vẻ nhận lấy.

Qua việc đó em đã cảm thấy lời dạy của người bà yêu quý thật sâu sắc và đầy ý nghĩa nhân văn.

#$vhuyhoang0512$ `***`

Hôm đó, cô trả vở Toán cho cả lớp. Đó là môn yêu thích nhất của khoa. Nhưng không hiểu sao nhìn vẻ mặt của khoa rất lo lắng, và tôi còn thấy khoa cứ quay bên này, quay bên kia mãi.

Cô vừa trả vở xong cho các bạn thì đến giờ ra chơi. Tôi liền đến bên khoa. khoa nó:

- Hôm nay, bố mẹ tớ đi làm sớm, tớ không kịp xin mẹ 9.000đ để mua bút nét hoa viết vào vở Toán.

Nói rồi, khoa sực nhớ ra và reo lên:

- A! Đúng rồi! Cậu có hai cái bút Nét Hoa, cậu có thể cho tớ mượn một chiếc được không?

Tôi đứng ngẫm nghĩ một lúc rồi tự đặt câu hỏi cho chính mình: Có nên cho khoa mượn bút không nhỉ? Tôi hơi băn khoăn. Tiếng trống đã vang lên. Tôi liền về chỗ của mình. Cuối cùng, tôi cũng quyết định được và gọi nhỏ:

- khoa ơi! Tớ cho cậu mượn bút này.

Chiếc bút đó do mẹ tặng tôi nhân ngày sinh nhật. Màu mực của chiếc bút rất đẹp. khoa nhận được, vẻ mặt phấn khởi lắm. Mỗi khi viết xong mấy chữ, tôi lại ngẩng lên và cảm thấy mực cứ vơi dần đi theo dòng chữ, con số ngay ngắn, thẳng hàng nằm trên trang giấy của bạn. Hết giờ Toán, khoa trả cho tôi chiếc bút và nói:

- Cảm ơn cậu vì đã cho tớ mượn chiếc bút nhé!

Hôm sau, cô trả vở Toán, cả tôi và khoa đều được điểm 10. Tôi mừng lắm vì đã làm được một việc giúp bạn.

Khi về đến nhà tôi kể lại cho mẹ nghe. Mẹ nói: Con hãy cố gắng giúp bạn nhiều hơn khi gặp khó khăn nhé! Tôi như thấm thía câu nói đấy của mẹ và tôi không bao giờ quên được câu chuyện xảy ra ngày hôm đó.

#hackerpro1733X