kể về 1 việc làm khiến bố mẹ vui lòng có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm

1 câu trả lời

Bài làm:

Nhà là một nơi chứa áp đầy tình yêu thương và tiếng cười. Trong đó có gia đình tôi, mọi người luôn yêu thương và tự hào về tôi. Nhà tôi có 6 người, ba mẹ, ba người anh trai và tôi.

Tôi là một cô bé hiền lành, chăm chỉ. Ở trường, tôi là học sinh ngoan với nhiều thành tích vượt trội. Một hôm, trường có tổ chức Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Tôi-1 cô bé vẫn còn rụt rè và tự ti. Hôm nay vì danh hiệu học sinh xuất sắc cô đã mời tôi lên đại diện cho khối 8. Tôi ngại ngùng bước đến ngồi bên cạnh những người bạn đại diện cho khối 6,7,9. Tôi nhìn các bạn với ánh mắt ngại ngùng, mặt tôi như đỏ bừng, bỗng lấp ló dưới khán giả tôi đã nhìn thấy ba mẹ tôi. Chắc là ba mẹ tôi cũng muốn được xem con gái mình tự tin hơn. Bỗng chốc cũng đã đến lúc các bạn đại diện trình bày một ca khúc để bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới người thầy, người cô của mình. Phút chốc người đại diện cho khối 7 đã xong, lòng tôi nao nức, sợ sãi tụt độ. Nhưng không để bố mẹ, thầy cô và khán giả thất vọng. Tôi đã hát lên một ca khúc mà tôi đã thầm kín giữ nó trong làn 5 năm qua. Sau khi hát xong tôi lại thêm rụt rè,tôi sợ mình sẽ không được giải. Sau khi đại diện khối 9 hát xong, người dẫn chương trình đã công bố người hát hay nhất sẽ được một triều đồng và tôi-người không có năng khiếu hát lại được giải nhất. Khi tôi nhận được bó hoa và tờ phong bì có giá 1.000.000đ, tôi đã nhìn xuống phía ba mẹ tôi, hình như họ cững đang hiểu được cảm giác của tôi, ánh mắt đầy tự hào nhìn tôi. Sau khi lễ minh tinh kết thúc, tôi đã ráo riết chạy kháp sân trường để tìm ba mẹ, sau một hồi tìm kiếm, đứng xa tôi là hai bóng người lấp ló đang dang tay đón tôi, tôi chạy lại và ôm chầm lấy mẹ, ba xoa đầu tôi và khen:"con gái!Ba rất tự hào về con".tôi nắm tay ba mẹ cùng về nhà. Về nhà các anh tôi đang dọn một bữa cơm thịnh soạn để đón tôi về. Các anh cũng thương tôi lắm. Khi nghe được tin tôi giải nhất. Buổi chiều hôm đó, anh hai đã đưa gia đình tôi đi chơi.

 Trong lòng tôi bỗng thốt lên một câu :"Con thật hạnh phúc khi được làm con của ba me".Tôi mong rằng gia đình tôi sẽ luôn vui vẻ và đầm ấm như ngày hôm nay.

Chúc Bạn Học Tốt! nhớ vote và cho mình ctlhn nhé! yêu bạn !

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước