kể về 1 việc em lm khiến thầy cô giáo vui lòng

2 câu trả lời

Hôm nay là thứ bảy, ngày cuối cùng trong tuần mà tôi phải đi học. Ngày hôm đó đúng là buổi sáng tồi tệ nhất đối với tôi.

Sáng hôm đó, cái đồng hồ báo thức quái ác của tôi bỗng giở chứng không chịu báo thức để tôi phải thức dậy rất trễ. Đã vậy khi súc răng thì tôi phát hiện kém đánh răng đã hết sạch, tôi hỏi mẹ tôi thì mẹ bảo:

- Mẹ quên mua kem đánh răng mới, mẹ xin lỗi con.

Thế là tôi phải súc răng bằng nước sạch. Khi đang chuẩn bị đi học thì tôi không thấy đôi giày của mình ở đâu cả, tôi phải mất gần mười phút để tìm ra nó! Bây giờ tôi bắt đầu phát điên lên. Tôi đang trên đường đi học thì thấy một bà cụ đi xe đạp bán cam. Bà đến một đoạn đường, chỗ đó hơi trơn nên bà đã bị ngã cam của bà lăn đầy ra đường. Tôi dừng xe lại và muốn giúp bà nhưng trong đầu cứ nghĩ "Nếu bây giờ mình giúp bà thì sẽ bị trễ học mất, chú bảo cũng sẽ không cho mình vào nếu mình đến trễ, làm sao bây giờ ? ". Nhưng tôi không thể để bà như vậy được! Nên tôi đã xuống xe giúp bà, nhặt từng quả cam bỏ vào rổ lại cho bà. Bà vui mừng và nói:

- Bà cảm ơn cháu, nếu không có cháu thì bà không biết phải làm sao

- Dạ, không có gì đâu bà ạ, thôi cháu đi học nha bà- tôi đáp.

Nhưng bà cảm thấy tôi là một người tốt nên đã cho tôi một quả cam trước khi tôi đi.

Khi đến trường may mắn là chú bảo vệ đã cho tôi vào. Chú ấy rất thân thiện với học sinh trong trường, tôi vui vẻ cảm ơn chú và nhanh chóng chạy thật nhanh vào lớp. Khi đang bước vào, tôi rất rung sợ, đứng trước mặt thầy và nói:

- Xin lỗi thầy em đến trễ mong thầy tha cho em.

- Được rồi, em về chỗ ngồi của mình đi.

Tôi lắng nghe câu trả lời trong sự ngạc nhiên, các bạn trong lớp tôi cũng há hốc mồm vì chuyện này. Bình thường thầy là một giáo viên rất nghiêm khắc, sao hôm nay thầy lại như vậy ?. Do quá bất ngờ nên tôi đã hỏi lại thầy:

- Sao hôm nay em đi trễ mà thầy không la em như những bạn khác ạ?.

- Tại vì hôm nay em đã làm được một việc tốt- thầy vui vẻ trả lời.

Nhưng tôi vẫn còn rất boăn khoăn nên đã tiếp tục hỏi thầy:

- Việc......việc tốt nào ạ ?

- Thật ra, sáng hôm nay trên đường đi đến trường thầy đã thấy em giúp một bà cụ nhặt những quả cam lên khi bà bị ngã. Thầy rất cảm kích trước việc làm đó của em nên thầy đã không phạt em vì em đã làm được một việc rất ý nghĩa, rất đáng ngưỡng mộ!

Thì ra thầy đã thấy hết mọi chuyện. Trong lòng tôi lúc đấy cảm thấy rất vui. Các bạn trong lớp cũng vỗ tay rất lớn vì việc làm đó của tôi.

Thứ hai tuần sau tôi được tuyên dương trước trường và bố mẹ của tôi cũng rất tự hào về tôi.

BẠN ƠI ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ MÌNH NGHĨ RA ĐƯỢC ĐỂ TRẢ LỜI CHO BẠN. NẾU BẠN THẤY KO HAY LẮM THÌ BẠN THÔNG CẢM CHO MÌNH NHÉ. CẢM ƠN BẠN

Trong giờ văn em luôn nói chuyện nên luôn bị cô giáo phê

Nhưng dạo gần đây em ko còn nói chuyện nữa và tiến bộ nhiều hơn trong học tập khiến thầy cô giáo rất vui lòng

Nó ko hay bn thông cảm><

Câu hỏi trong lớp Xem thêm