kể lại tâm sự của dòng sông quê em kêu cứu vì bị ô nhiễm giúp mình đừng dùng bài trên mạng , nhớ là tự viết mình sẽ vote sao + ctlhn

2 câu trả lời

Thưởng th.12 Xếp hạng Khảo sát 10 trả lời Nghiêm Xuân Hậu ( ... 12/12/2017 15:36:18 Tôi là một trong những dòng sông thơ mộng và hiền hoà của ngôi làng xóm Ba. Ngày trước tôi được coi là nơ mọi người lấy nước dùng cho sinh hoạt, bắt tôm cá, và những con thuyền đi lại trên sông vì nước của tôi rất trong và mát. Nhưng cảnh tượng thơ mộng hiền hoà đó đâu mất mà thay vào đó là một thế giới rác từ đâu xâm nhập tới lãnh thổ của tôi. Tôi nghĩ chắc đây là ''trò đùa của người ngoài hành tinh'' nên quyết định theo dõi ai đã làm như vậy. Thế rồi một ngày nọ, tôi trông thấy các bà nội trợ cùng với những bà con làng xóm;xưa kia thường lấy nước của tôi về sinh hoạt nhưng tôi lại không nhờ họ lại đổ những thứ rác thải, xác động vật chết..... lên tôi. Đến lúc đó tôi mới biết ai chính là ''người ngoài hành tinh'' không ai khác chính là những người đổ rác thải, xác động vật chết.... xuống dòng nước trong và mát của tôi. Bây giờ, dòng nước của tôi đã trở nên đục ngầu ,ô nhiễm và không còn những vẻ đẹp thơ mộng, tươi mát của trước kia. Tôi rất hận những người đã gây cho dòng sông này ô nhiễm vì những rác thải của họ. Tôi nghĩ những người đó là những người chỉ quan tâm đến tình trạng của họ, không nghĩ đến những tác hại mà do hành động của họ gây ra. Đó cũng chính là biểu hiện của sự ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người. Tôi không muốn họ biến tôi thành nơi đổ rác, nơi chôn xác những động vật chết ở dưới lòng sông. Tôi thật sự rất căm hận và buồn vì ý thức của mọi người đối với môi trường sống của họ. Tình trạng môi trường ở Việt Nam tuy nghiêm trọng nhưng vẫn có thể cứu vãn nếu mỗi người dân biết góp sức của mình, chung tay bảo vệ môi trường. Vậy nên , tôi nghĩ mọi người cần chung tay bảo vệ môi trường và tránh gây ô nhiễm. Vì tương lai một Việt Nam xanh, sạch, đẹp và vì cuộc sống của chính họ cũng như của các thế hệ sau! Hãy bảo về môi trường để bảo vệ cuộc sống

Tôi nhớ trước kia khi còn khỏe mạnh, dòng nước mà tôi mang trong cơ thể tuôn trào giúp tôi có thể đi đến bất cứ nơi nào mình muốn. Tôi len lách đến mọi ngóc ngách của trái đất này. Ở đó tôi được mọi người soi mình xuống, đi dạo quanh hồ, thậm chí là gieo mình xuống tôi để hưởng thụ dòng nước mát của mình.

Bây giờ, những dòng sông xưa đều rơi vào tình trạng như tôi, bị những mảnh rác bao quanh mặt. Cùng với các dòng nước bẩn đầy chất độc hại từ các nhà máy, thuốc nhuộm, hóa chất. Thậm chí, cánh đồng lúa với chất diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật liên tục trát vào người tôi cả ngày lẫn đêm. Mùi của chúng thật ghê tởm. Chúng khiến bầu không khí trở nên ngột ngạt làm tôi chẳng thể nào thở được. Bầy cá chết hàng loạt, xác của chúng nổi trên mặt tôi. Mắt chúng mở trong như oán trách tại sao tôi lại làm điều đó với chúng. Vả lại, tôi không còn được nghe tiếng trẻ con nô đùa xung quanh mình, không còn thấy những khuôn mặt xinh xắn của các thiếu nữ khi họ soi mình xuống tôi. Nhiều người chạm vào thứ nước này đều tạo một nếp nhăn rõ rệt trên khuôn mặt của họ, khiến tôi bối rối vô cùng. Những hàng cây xanh tươi hai bên bờ giờ chẳng còn giữ được dáng vấp như xưa. Chúng ủ rũ héo tàn, màu lá đen thẫm vàng vọt chẳng khác nào một người bệnh. Chúng thì thầm với tôi như không thể sống nhờ cái nước đen bẩn thỉu của mình.

Mẹ thiên nhiên không còn đủ sức để có thể giúp tôi vượt qua những tháng ngày đáng sợ này. Vì vậy, tôi chỉ còn cách hạ mình, cầu xin loài người có thể giúp tôi. Hãy cứu lấy tôi, cứu lấy những gì đã mất dù chỉ là một hành động vô cùng nhỏ. Làm ơn!

MÌNH LÀM VẬY KO BIẾT ĐC HAY KO ^^ NHƯNG BẠN ĐỌC RỒI CHO MÌNH XIN CTLHN NHÉ. TKS