Kể lại đoạn trích sau theo lời kể của chị Dậu – ngôi kể thứ nhất: “Chị Dậu xám mặt, vội vàng đặt con xuống đất, chạy đến đỡ lấy tay hắn: - Cháu van ông, nhà cháu vừa mới tỉnh được một lúc, ông tha cho! - Tha này! Tha này! Vừa nói hắn vừa bịch luôn vào ngực chị Dậu mấy bịch rồi lại sấn đến để trói anh Dậu. Hình như tức quá không thể chịu được, chị Dậu liều mạng cự lại: - Chồng tôi đau ốm, ông không được phép hành hạ! Cai lệ tát vào mặt chị một cái đánh bốp, rồi hắn cứ nhảy vào cạnh anh Dậu. Chị Dậu nghiến hai hàm răng: - Mày trói ngay chồng bà đi, bà cho mày xem! Rồi chị túm lấy cổ hắn, ấn dúi ra cửa. Sức lẻo khoẻo của anh chàng nghiện chạy không kịp với sức xô đẩy của người đàn bà lực điền, hắn ngã chỏng quèo trên mặt đất, miệng vẫn nham nhảm thét trói vợ chồng kẻ thiếu sưu. Người nhà lí trưởng sấn sổ bước đến giơ gậy chực đánh chị Dậu. Nhanh như cắt, chị Dậu nắm ngay được gậy của hắn. Hai người giằng co nhau, du đẩy nhau, rồi ai nấy đều buông gậy ra, áp vào vật nhau. Hai đứa trẻ con kêu khóc om sòm. Kết cục anh chàng “hầu cận ông lí” yếu hơn chị chàng con mọn, hắn bị chị này túm tóc lẳng cho một cái, ngã nhào ra thềm.” (lưu ý không chép mạng nha)

2 câu trả lời

tôi vội vàng đặt con xuống đất chạy đến đỡ tay hắn "cháu vang ông nhà cháu vừa mới tỉnh được một lúc anh tha cho" "tha này tha này"vừa nói hắn vừa bịt luôn vào ngực tôi bây giờ lại đến trói chồng tôi

tức quá không thể chịu được nữa tôi liều mạng cự lại " chồng tôi đau ốm ông không được phép hành hạ" tên cái lệ tát vào mặt tôi một cái bóp hắn cứ nhảy vào cạnh anh ấy,ế tôi nghiến hai hàm răng m"trói chồng bà đi bà cho mày xem" rồi tôi túm lấy cổ hắn dúi ra cửa . sức khỏe anh chàng nghiện rượu không thể kể với sức sau đây của Đàn bà lực điện . hắn ngã trên mặt đất vẫn nham nhảm hét trói vợ chồng tôi người nhà lí trưởng bước đến giơ lại được chục triệu đánh tôi nhanh như cắt tôi nắm lấy được gái của hắn hai người đàn ông có với nhau đưa đẩy nhau.....

Tên Cai lệ không buông tha cho gia đình tôi, xông đến trói chồng tôi. Tôi sợ xám mặt, vội vàng đặt con bé xuống đất, chạy đến đỡ lấy tay hắn :

- Cháu van ông, nhà cháu vừa mới tỉnh được một lúc, ông tha cho !

Hắn không nghe, đã vậy còn hét lên:

- Tha này ! Tha này !

Vừa nói hắn vừa bịch luôn vào ngực tôi mấy bịch rồi lại sấn đến để trói chồng tôi.

Lúc ấy, hình như tức quá không thể chịu được, tôi liêu mạng cự lại :

- Chồng tôi đau ốm, ông không được phép hành hạ !

Cai lệ tát vào mặt tôi một cái đánh bốp, rồi hắn cứ hấn vào cạnh nhà tôi. Tôi không chịu được nữa nghiến hai hàm răng :

- Mày trói chồng bà đi, bà cho mày xem !

Rồi tôi túm lấy cổ hắn, ấn dúi ra cửa. Sức lẻo khoẻo của anh chàng nghiện như hắn chạy không kip với sức xô đẩy của tôi, hắn ngã chỏng quèo trên mặt đất, miệng vẫn nham nhảm thét trói vợ chồng tôi.

Người nhà Lí Trưởng sấn sổ bước đến giơ gậy chực đánh tôi. Nhanh như cắt, tôi nắm ngay được gậy của hắn. Tôi và hắn giằng co nhau, đu đẩy nhau, rồi ai nấy đều buông gậy ra, áp vào vật nhau. Hai đứa con tôi kêu khóc om sòm. Kết cục hắn bị tôi túm tóc lẳng cho một cái, ngã nhào ra thềm.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm