kể 1 câu chuyện vượt khó học tốt của bản thân em có kết hợp miêu tả nội tâm và nghị luận

2 câu trả lời

Trong số những tấm gương vượt khó học giỏi mà em biết, em yêu quý và ngưỡng mộ nhất Minh Đức. Bạn là bạn cùng lớp đồng thời cũng là bạn ngồi cùng bàn với em.

Bạn ấy có dáng người cao nhưng hơi gầy. Nước da Minh Đức ngăm đen, điều này đã tạo nên điểm khác biệt giữa bạn ấy và các bạn nam cùng lớp. Đức có khuôn mặt tròn, mái tóc màu đen được cắt ngắn và bạn ấy có đôi mắt sáng thể hiện đó là một người thông minh, nhanh nhẹn. Minh Đức luôn vui vẻ, hòa đồng với tất cả mọi người. Vì thế các bạn trong lớp và trong trường đều quý mến bạn ấy. Những năm học trước, bạn ấy đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm lớp 4 vừa rồi, Minh Đức giành được giải Nhất cuộc thi Toán cấp tỉnh. Lớp em vô cùng tự hào về Đức. Trong lớp, bạn ấy luôn dẫn đầu về kết quả học tập. Là một lớp phó học tập đầy trách nhiệm, cứ mỗi giờ truy bài Đức lên bảng hướng dẫn các bạn cách giải những bài tập mà các bạn chưa làm được. Ngoài ra, Đức còn tận dụng giờ ra chơi để hướng dẫn tận tình cho các bạn học kém. Không chỉ học giỏi, bạn ấy còn là một học sinh gương mẫu, lễ phép. Chúng em không bao giờ thấy bạn ấy đi học muộn, ngay cả khi chiếc xe đạp của mình bị hỏng bạn ấy cũng thức dậy từ rất sớm để đến lớp đúng giờ.

Với thành tích học tập như vậy, mọi người cứ ngỡ Minh Đức được sinh ra trong một gia đình khá giả, có điều kiện học thêm cùng các gia sư nhưng sự thật lại không phải như vậy. Hoàn cảnh gia đình của Minh Đức rất khó khăn. Do tai nạn lao động mà bố của Đức ra đi khi bạn ấy đang học lớp 1. Một mình mẹ tần tảo nuôi Đức ăn học nhưng sức khỏe của mẹ bạn ấy không được tốt. Hàng ngày bác ấy dậy sớm bán rau ở chợ rồi đi làm những công việc đồng áng mà người ta thuê. Ngoài việc học, Đức còn phụ giúp mẹ việc nhà như nấu cơm, nấu canh, cho gà ăn, dọn dẹp nhà cửa,...Bạn ấy thương mẹ nhiều lắm. Trong một giờ tập làm văn, Đức đã làm cô giáo và cả lớp xúc động vì bài văn miêu tả đôi bàn tay của mẹ bạn ấy. Đó là đôi bàn tay nuôi nấng bạn ấy lớn khôn hàng ngày. Đôi bàn tay ấy gầy guộc, chai sạn vì những vất vả của cuộc sống mưu sinh.

Ước mơ của Đức là trở thành một nhà kinh doanh giỏi. Bạn ấy muốn góp sức mình làm cho quê hương, đất nước trở nên giàu đẹp hơn. Điều đặc biệt là Minh Đức mong muốn có thể giúp đỡ, hỗ trợ học phí cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em ấy yên tâm học tập. Để thực hiện được ước mơ vào một ngày gần nhất, Đức luôn cố gắng học tập, bạn ấy luôn tận dụng những lúc rảnh rỗi để làm thêm các bài tập nâng cao nhằm trau dồi kiến thức.

Minh Đức trở thành tấm gương vượt khó của lớp, của trường. Chúng em khâm phục ý chí vượt khó của bạn ấy. Bạn ấy là tấm gương sáng để chúng em học tập. Là một người bạn của Đức, em chúc bạn ấy sẽ thực hiện được ước mơ trở thành nhà kinh doanh thành đạt của mình.

bài ngày xưa của mình đó xin 5 sao và 1 lời cmar ơn nha

Trong cuộc sông ai cũng có những kỉ niệm vui hay buồn .Và tôi cũng vậy tôi cũng có một kỉ niệm dạy cho tôi bài học cáo quý.Đó là tôi bị điểm kém đó là kỉ niệm làm cho tôi nhớ mãi trong tâm hồn.

Hôm đó,thầy tôi bảo ngày mai sẽ có một bài kiểm tra giữa kì các em nhớ ôn tập nhé.Khi đến đêm,chuẩn bị đi học bỗng nhà em bên cạnh sinh nhật mới tôi lúc.Lúc đó tôi không biết chọ ra sao,toi nghĩ chắc về học sau cũng được.Tưởng truyện đã ôn thỏa .Nhưng khi chơi quá mải nên quên mất và khi đến đêm tôi mới nhớ ra ,mà đã khuyê rồi nên đọi sáng mai sẽ học vì học buổi sáng rất dễ thuộc .Đến sáng mai tôi lại dậy muộn.Khi đến lớp làm đề thi tôi trong đâu không biết một cái gì tôi nhìn mấy  đứa bạn làm nhanh tôi mới nghĩ  nêu hôm đó mình thì ddã như các bạn rồi không biết làmnên trắc nghiệm tôi làm láo còn tự luận thì bỏ trống đợi khi báo điểm.Khi báo điểm điểm tôi quá thấp .Tôi nghĩ về sẽ bị ăn đòn rồi,khi đến nhà tôi cất cặp đợi phán sử của mẹ nhưng tưởng rằng bố sẽ cầm gậy đánh tôi mà mẹmặt buồn bã "con cố gắng đuọc điểm cao nhé " lúc đó mặt tôi khóc một lúc rồi nói: "Con xin lỗi vìlàm mẹ buồn"...

Khi qua ngày đó tôi đã nghĩ rất nhiều và hứa hẹn sẽ không để bố thất vong.Mà hứa sẽ chăm học được điểm tối để bố nở nụ cười mỗi ngày

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

3 lượt xem
2 đáp án
23 giờ trước