Kể 1 câu chuyện đã đọc có nhân vật là đồ chơi hoặc con vật gần gũi với trẻ

2 câu trả lời

Em có rất nhiều đồ chơi như bộ xếp hình, gấu bông, thỏ bông, ô tô, tàu lửa,... nhưng thứ đồ chơi mà em thích nhất là con búp bê biết múa theo điệu nhạc. Đó là món quà mà chị gái em đã tặng cho em nhân ngày Tết thiếu nhi 1 - 6.

Con búp bê ngộ nghĩnh này đã làm cho không khí ở nhà em vui hẳn lên. Bố mẹ, ông bà, các dì, các cậu... ai cũng buồn cười khi thấy con búp bê nhỏ bé tóc hung nhún nhảy, lắc lư theo điệu nhạc sôi nổi. Mọi người càng vui hơn nữa khi thấy bé Tùng hai tuổi cứ tròn xoe mắt, thích thú nhìn con búp bê rồi vụt đứng dậy múa theo.

Em đã giữ gìn con búp bê ấy thật cẩn thận và coi nó như người bạn nhỏ thân thiết, đáng yêu.




Các con vật đều gần gũi, có ích cho chúng ta. Con vật mà em yêu thik nhất và cũng là con vật luôn trung thành vs ta ko ai khác chính là con chó. 

Chú chó nhà em tên là (VD: Kiki, ...). Nó sở hữu một bộ lông màu trắng mút, mềm mịn. Hai đôi mắt tròn xoe, nâu thẳm của chú luôn làm cho người ta cảm thấy chú thật là dễ thương làm sao. Chiếc đuôi ngăn ngắn, lúc nào cũng nghoe ngẫy khi thấy em đi học về. Đôi tai hình chiếc lá, luôn lắng nghe những j em nói. Kiki rất ngoan và vâng lời. Khi em bảo nó đứng, nó sẽ đứng. Khi bảo ngồi, nó sẽ ngồi. Mỗi khi thấy có ai đó, Kiki luôn sủa rất to giống như báo hiệu cho gia đình biết rằng có người đang ở trong nhà mik. Nhưng lâu lâu Kiki cũng rất hư. Có lần, Kiki đã đi đại tiện trong nhà. Lúc đó, mẹ em đã la Kiki quá trời. Em thấy gương mặt của Kiki trông rất buồn.

Dù là vậy nhưng em rất thương Kiki. Em mong em và Kiki  sẽ mãi là bạn tốt của nhau.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm