I/ Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới “Quê hương tôi có con sông xanh biếc Nước gương trong soi tóc những hàng tre Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè Tỏa nắng xuống lòng sông lấp loáng” 2. Những câu thơ trên gợi cho em nhớ tới bài thơ nào khác có cùng chủ đề của nhà thơ Tế Hanh mà em đã học trong chương trình văn 8? Tìm những điểm tương đồng giữa những câu thơ trên và bài thơ đó/ 3. Viết đoạn văn khoảng 5 -6 câu trình bày suy nghĩ của em về vai trò của quê hương trong tâm hồn mỗi con người. m.n giúp mk vs ạ T^T

1 câu trả lời

2, Bài thơ "Quê hương" của nhà thơ Tế Hanh.

Những điểm tương đồng trong hai bài thơ là tác giả Tế Hanh đều thể hiện tình yêu quê hương thắm thiết của mình với những gì bình dị, thân thương và ý nghĩa nhất thuộc về que ehuowng.

3,

Quê hương của mỗi con người trên trái đất chính là một trong những tài sản quý báu về mặt tinh thần và vật chất. Đầu tiên, quê hương chính là nơi sinh thành, lớn lên và trưởng thành của mỗi người. Nơi sinh thành mang một ý nghĩa lớn lao và quan trọng đối với bất cứ ai vì nó là nơi gắn liền với máu mủ ruột thịt, là nơi mà mỗi người đều hướng về dù cho có đi đâu về đâu. Quê hương là nơi mà chứng kiến quá trình mỗi người trưởng thành trong vòng tay bố mẹ, gia đình nên không thể nào phủ nhận nó trong quá trình lớn lên của mỗi người. Thứ hai, quê hương có vai trò quan trọng trong đời sống vật chất của mỗi người. Tại quê hương, nhỏ hơn là gia đình, mỗi người con được tạo điều kiện vật chất để xây dựng nền tảng lớn lên, đi học và nhận những sự giáo dục và y tế, chăm sóc,... Nhờ những điều kiện chăm sóc, bảo vệ của các điều kiện vật chất, mỗi người con mới có thể trưởng thành và lớn khôn. Cuối cùng, quê hương có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần tình cảm. Đời sống tinh thần được bồi dưỡng qua những kỷ niệm tuổi thơ, bên gia đình, bên bạn bè và qua hành trình khám phá quê hương của mỗi người. Tóm lại, quê hương có vai trò quan trọng trong việc hình thành nên đời sống tinh thần và đời sống vật chất của mỗi người.