i. ĐỌC HIỂU Kẻ thù lớn nhất của tất cả chúng ta là sự lười biếng. Nếu chúng ta không lười biếng thì mọi cái mà chúng ta trông thấy đều là cơ hội, bởi vì càng khó khăn cơ hội càng lớn. Tôi nghĩ rằng không lười biếng và phải dũng cảm, hai cái đấy tạo ra cơ hội. Các bạn đừng sợ. Khó khăn là thuốc kích thích để mỗi con người dũng cảm, sáng suốt và sống có lý tưởng. Mọi khó khăn là điềm báo tạo cơ hội. Câu 1: Theo tác giả, kẻ thù lớn nhất của chúng ta là gì? Các yếu tố tạo nên cơ hội là gì? Câu 2: Nêu nội dung chính của đoạn văn trên. Câu 3: Từ nội dung của đoạn văn, hãy nêu bài học mà anh/chị rút ra được để hoàn thiện mình. II.LÀM VĂN GIÚP EM CÂU 3 PHẦN ĐỌC HIỂU VỚI Ạ

2 câu trả lời

Câu 1 :

- Kẻ thù lớn nhất của chúng ta : sự lười biếng .

- Yếu tố tạo nên cơ hội : + Không lười biếng  

                                        + Dũng cảm 

Câu 2 : 

- Nội dung chính : Thứ giết chết cơ hội của chúng ta là sự lười biếng .

Câu 3 : 

- Bài học rút ra được để hoàn thiện mình : Muốn vươn tới thành công ta phải dẫm lên sự lười biếng và có lòng dũng cảm , đừng vì khó khăn trước mắt mà bỏ qua cơ hội , hãy tìm cách để đạt được nó . 

Câu 1: Theo tác giả, kẻ thù lớn nhất của chúng ta là sự lười biếng.

Các yếu tố tạo nên cơ hội là: không lười biếng và phải dũng cảm

Câu 2: Nội dung chính: những tác hại của việc lười biếng, thuyết phục con người nên dũng cảm, không lười biếng để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Câu 3:

Từ nội dung của đoạn văn em rút ra đươc rất nhiều bài học sâu sắc. Đó chính là việc chúng ta không nên lười biếng mà hãy thật dũng cảm, nắm bắt được mọi cơ hội đẻ hoàn thiện bản thân, phát triển cuộc sống.