I. Đọc hiểu Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi Mẹ tôi lấy vạt áo nâu thấm nước mắt cho tôi rồi xốc nách tôi lên xe. Đến bấy giờ tôi mới kịp nhận ra mẹ tôi không còm cõi xơ xác quá như cô tôi nhắc lại lời người họ nội của tôi nói. Gương mặt mẹ tôi vẫn tươi sáng với đôi mắt trong, và nước da mịn làm nổi bật màu hồng của hai gò má. Hay tại sự sung sướng bỗng được trông nhìn và ôm ấp cái hình hài máu mủ của mình mà mẹ tôi lại tươi đẹp như thuở còn sung túc? Tôi ngồi trên đệm xe, đùi áp đùi mẹ tôi, đầu ngả vào cánh tay mẹ tôi, tôi thấy những cảm giác ấm áp đã bao lâu mất đi bỗng lại mơn man khắp da thịt. Hơi quần áo mẹ tôi và những hơi thở ở khuôn miệng xinh xắn nhai trầu phả ra lúc đó thơm tho lạ thường. Câu 1: Đoạn văn trên trích từ tác phẩm nào? Tác giả là ai? Câu 2: Phương thức biểu đạt của đoạn văn trên là gì? Câu 3: Nội dung chính của đoạn văn là gì? Câu 4: Qua đoạn trên em hãy viết 1 đoạn văn nói về tình mẫu tử mọi người giúp mình nha Cảm ơn nhìu!!!!!!

2 câu trả lời

Câu1 đoạn văn trên trích trong tác phẩm trong lòng mẹ tác giả nguyên hồng

Câu2 phuong thức biểu đạt trên là biểu cảm 

Câu 3

Nội dung chính của đoạn thơ trên là khoảnh khắc vui sướng khi dc ở trong lòng mẹ 

Câu 4 Tình mẫu tử là thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng. Tình mẫu tử là tình cảm thương yêu, đùm bọc, che chở,… mà người mẹ dành cho con. Tình cảm ấy vừa tự nhiên vừa cao cả nên sẽ đi theo mỗi người suốt cuộc đời. Tình yêu thương của mẹ nuôi dưỡng dạy những đứa con trưởng thành. Chao ôi! Thử nghĩ mà xem nếu không có mẹ trên đời thì chúng ta sẽ đáng thương biết nhường nào. Hỡi những ai đang còn có mẹ bên mình, hãy trân trọng những phút giây quí báu này: “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc. Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không?”.

Câu1  tác phẩm trong lòng mẹ tác giả nguyên hồng

Câu2 phương thức biểu đạt  là biểu cảm 

Câu 3

Nội dung chính của đoạn thơ trên là khoảnh khắc vui sướng khi được ở trong lòng mẹ 

Câu 4 Tình mẫu tử là thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng. Tình mẫu tử là tình cảm thương yêu, đùm bọc, che chở,… mà người mẹ dành cho con. Tình cảm ấy vừa tự nhiên vừa cao cả nên sẽ đi theo mỗi người suốt cuộc đời. Tình yêu thương của mẹ nuôi dưỡng dạy những đứa con trưởng thành. Chao ôi! Thử nghĩ mà xem nếu không có mẹ trên đời thì chúng ta sẽ đáng thương biết nhường nào