hu hu mọi người ơi giúp e với e cần gấp lắm ạ. cảm ơn mn đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi tổ quốc của tôi tổ quốc của tôi mấy nghìn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ ngọn đuốc hòa bình bao người đã ngả máu của người nhuộm mặn sóng biển đông tổ quốc linh thiêng tổ quốc linh thiêng ngọn đuốc hòa bình trên tay rực lửa biết bao triệu mỗi người thao thức tiếng việt nam biết bao triệu người lấy thân mk che chở tổ quốc linh thiêng tổ quốc linh thiêng ngọn đuốc hòa bình trên tay rực lửa tôi lắng nghe tôi lắng nghe tôi lắng nghe tổ quốc gọi tên mk câu1. phương thức biểu đạt chính của văn bản câu 2.tìm điệp ngũ của đoạn thơ trên câu 3.tìm và chỉ ra phân tích tác dụng cuẢ CÁC BIỆN PHÁP tU TỪ nhân hóa câu4. thông điệp mà nhà văn muốn gửi gắm đến chúng ta

2 câu trả lời

Câu 1 :

PTBDC: Biểu cảm

Câu 2:

Điệp ngữ: "Tổ quốc..."

=> Nhấn mạnh và khẳng định ý nghĩa to lớn của tổ quốc đối với mỗi người.

" Ngọn đuốc hòa bình" 

=> Thể hiện đó là mục tiêu và lẽ sống của mỗi người dân VN, thứ mà họ sẵn sàng đánh đổi tất cả để giành lấy chính là nền hòa bình dân tộc.

" Tôi lắng nghe"

=> Thể hiện phút giây lắng đọng trong cảm xúc của tác giả và sự tin yêu với tổ quốc.

Câu 3: 

bptt nhân hóa: tổ quốc gọi tên mk

=> Nhấn mạnh nỗi niềm yêu nước, kiêu hãnh của tg với tổ quốc, mong muốn góp phần bảo vệ và dựng xây đất nước của tất cả nhân dân nói chung và của tác giả nói riêng.

Câu 4:

    Qua văn bản, ta nhận thấy một thông điệp vô cùng có ý nghĩa đó là cần biết yêu quý tổ quốc của mình, luôn biết ơn những người đã hi sinh và độc lập tổ quốc và sẵn sàng bảo vệ nền độc lập ấy. Mỗi người sinh ra đều có một quê hương, một đất nước, đó là nơi ta sinh ra và lớn lên. Nhưng để ta được vui sống trong nền hòa bình phải trải qua biết bao năm tháng bền gan chiến đấu của những cha ông đi trước.  Đất nước ta đang ngày càng đổi mới, tươi đẹp hơn, hạnh phúc hơn, nhưng không có nghĩa là sẽ luôn như vậy. Vì thế ta cần biết ơn những thế hệ cha ông đi trước, luôn sẵn sàng đứng ra xây dựng đất nước và bảo vệ nền độc lập mà cha ông đã đánh đổi mạng sống, máu thịt của mình để có được như ngày nay. Cta- những thế hệ tiếp bước, là lớp chồi lá của đất nước cần cố gắng học tập và rèn luyện đạo đức, luôn một lòng vì tổ quốc, không phụ lòng những người đã ngã xuống.

*Trả lời:

Câu 1: PTBĐ chính là: biểu cảm

Câu 2: Các điệp ngữ là:

+Tổ quốc của tôi;

+Tổ quốc linh thiêng

+Biết bao triệu người

+Tôi lắng nghe.

Câu 3: Biện pháp tu từ nhân hóa là:

+Tổ quốc của tôi mấy nghìn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ. Tác dụng → Tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.

Câu 4: 

Thông điệp là: hãy biết yêu thương, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
16 giờ trước