-Hs đọc sách giáo khoa trang 96, nêu nhận xét về nguồn tài nguyên khóang sản của nước ta?

2 câu trả lời

Chúng ta có thể thấy những thuận lợi của các nguồn tài nguyên khoáng sản chính sau:

  • Nước ta có nhiều mở kim loại nhe sắt, mangan , đồng,…và nhiều mỏ phi kim loại như than đá, than mỡ, than nâu, dầu mỏ,…Đó chính là cơ sở để con người tạo ra nhiều nguồn tài nguyên đa dạng để phát triển ngành khai khoáng như : khai thác than, luyện kim màu, luyện kim đen,…
  • Theo nghiên cứu thì ở Quảng Ninh nước ta có tới 3,5 tỉ tấn than đá, to tỉ tấn dầu mỏ ở biển Đông. Đặc biệt là một số loại khoáng sản và vật liệu xây dựng như cát thủy tinh, đá vôi,…cũng rất phong phú. Đó chính là nguồn cung cấp những nguyên liệu tốt để phát triển nền công nghiệp từ thế hệ này sang thế hệ khác.
  • Nước ta có nhiều loại khoáng sản có chất lượng tốt như than đá ở Quảng Ninh có chất lượng tốt ngang với than đá Antraxit của vương quốc Anh. Đó cũng chính là nguyên liệu tốt để phát triển ngành công nghiệp và là mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao về kinh tế.
  • Ở nhiều mỏ khoáng sản có điều kiện khai thác rất thuận lợi như khai thác cát thủy tinh lộ thiên ở bờ biển, Apatit lộ thiên ở Lào Cai. Điều đó vừa giúp cho việc khai thác dễ dàng, vừa giúp làm hạ giá thành sản phẩm khi đưa ra ngoài thì trường.
  • Nước sông, biển quanh năm không bị đóng băng do thời tiết khí hậu nước ta là nắng nóng quanh năm, vì thế ta có thể khai thác tài nguyên quanh năm dưới biển mà chi phí lại thấp.

– Nước ta có khoảng 5000 điểm quặng và 60 loại khoáng sản khác nhau.

– Một số loại có trữ lượng lớn như than, sắt, dầu khí, bô xít,…

Câu hỏi trong lớp Xem thêm