Học vẫn chỉ là một phần trong quá trình học hỏi mà thôi. Thông qua học hỏi, bạn sẽ đạt được nhiều thứ hơn: hình thành tính cách, mở mang trí tuệ, học cách tôn trọng người khác và khiêm tốn hơn, bởi vì bạn càng học hỏi bạn càng hiểu rằng kho tàng kiến thức là vô tận. Và bạn có thể học hỏi nhiều thứ từ mọi người chung quanh, từ mỗi trải nghiệm, hay những khó khăn, giông tố trong đời. (Theo Cho đi là còn mãi, Azim Jamal & Harvey McKinnon, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr.67-68). c. Từ nội dung đoạn văn trên, em rút ra bài học gì cho bản thân? (viết từ 3-5 dòng) “Mẹ là quê hương, quê hương là mẹ! Tình yêu quê hương luôn luôn gắn liền thiết tha với người mẹ hiền mà ta yêu quý”. Hãy viết một đoạn văn diễn dịch (khoảng 8 đến 10 câu) với nội dung nêu trên. giúp mình với:((

1 câu trả lời

1 Không ngừng học hỏi là việc vô cùng có ý nghĩa trong đời. Không ngừng học hỏi chính là ta biết tiếp thu kiến thức từ người qunah ta, biết rèn luyện và học tập qua trải nghiệm, qua cố gắng nỗ lực của bản thân. Kiến thức là vô tận và điều ta biết được vô cùng nhỏ bé. Nếu con người không nỗ lực học hỏi thì mãi mãi chỉ là chú ếch trong giếng nhỏ hẹp mà thôi. Nỗ lực, cố gắng thì chắc chắn ta sẽ vươn tới những điều lớn lao trong đời.

2 Mẹ là quê hương, quê hương là mẹ! Tình yêu quê hương luôn luôn gắn liền thiết tha với người mẹ hiền mà ta yêu quý. Chao ôi, nói tới mẹ là nói tới quê hương với tình yêu thương. Mẹ chính là người sinh ra ta trong bao khó nhọc. Những yêu thương, hi sinh của mẹ thì lớn lao vô ngần. Và người con thì cần trân trọng, nâng niu điều đó như trân trọng, yêu quý quê hương nơi mình sinh ra, lớn lên. Trong cuộc đời, may mắn có mẹ ở bên và có tình thương của mẹ, đó là một hạnh phúc mà con người nên biết nâng niu, gìn giữ. Hỡi mỗi người còn có mẹ, còn có cho mình quê hương thiêng liêng, ta hãy học cách nâng niu và hiểu cho những tình thương yêu của mẹ để từ đó sống hiếu thảo, sống biết ơn hơn mỗi ngày.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước