Học sinh chọn 1 trong 2 đề bài sau lập dàn bài:

Đề 1: Giới thiệu về 1 danh lam thắng cảnh của quê hương

Đề 2: Một loại hình ca nhạc (hay nhạc cụ) mà anh/chị yêu thích

Em cần gấp mọi người ạ, chỉ cần 1 đề thôi ạ

1 câu trả lời

Sở thích thú vị nhất mà tôi có được là chơi ghi-ta. Tôi đã chơi ghi-ta được năm ba rưỡi và tôi ngày càng chơi tốt hơn. Cây ghi-ta đầu tiên của tôi là được mẹ tặng vào ngày sinh nhật thứ mười bảy của tôi. Chú của tôi là người đã dạy tôi cách chơi. Ông ấy là một người chơi giỏi và tôi ngưỡng mộ ông ấy rất nhiều.

Chơi ghi-ta giúp tôi làm điều gì đó thú vị ở nhà thay vì suốt ngày chỉ biết “ngắm” trần nhà. Trên thực tế nó là một hoạt động rất thư giãn. Nó mang đến cho người ta một khoảng thời gian để suy nghĩ và ước mơ. Khi bị bào mòn bởi sự căng thẳng của cuộc sống, phát điên tại trường học, hay bất đồng với gia đình, nó luôn luôn là phương thuốc tốt nhất. Tay tôi cầm đàn, ngón tay của tôi thay đổi tự nhiên trên phím đàn khác nhau. Trong khoảnh khắc đó, khi nghe hòa âm của sáu dây và ngân nga những giai điệu trong đầu, tâm trí tôi đã lọc sạch tất cả khó khăn của cuộc sống. Âm nhạc giúp tôi lấy lại sức mạnh và thiết lập lại bản thân mình, quên tất cả những cảm xúc tiêu cực.

Tôi hiện có hai cây ghi-ta – một là cây acoustic màu đen và hai là một cây đàn ghi-ta Tây Ban Nha màu vàng. Khi chúng được treo trên tường trông chúng như một tác phẩm nghệ thuật.

Tôi đã có thể chơi nhiều bài hát khác nhau sau 3 năm kinh nghiệm. Bài hát yêu thích của tôi là Led Zeppelin của Stairway to Heaven và Hallelujah của Leonard Cohen.

Âm nhạc đối với tôi là một trong những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống. Ghi-ta sẽ luôn là nhạc cụ yêu thích của tôi. Trong tương lai tôi muốn cải thiện kỹ năng chơi ghi-ta của mình và có thể chơi trong một số ban nhạc nhỏ hay tôi chỉ muốn chơi với bạn bè của tôi. Tôi chắc chắn sẽ khuyên bạn nên học ghi-ta. Nếu hứng thú đến, bạn không thể mang nó đi.

Đây là một loại hình nhạc cụ nha bạn (Đề 2)

@trannamguitarist

Câu hỏi trong lớp Xem thêm