Hoạt động thông tin và tin học như thế nào ? Lưu ý : câu hỏi hỏi là như thế nào nha

2 câu trả lời

- Một trong những nhiệm vụ chính của tin học là nghiên cứu việc thực hiện các hoạt động thông tin một cách tự động nhờ sự trợ giúp của máy tính điện tử

- Nhờ sự phát triển của tin học, máy tính không chỉ là công cụ trợ giúp tính toán thuần tuý mà còn hỗ trợ con người trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống

Đáp án:

          Hoạt động thông tin của con người được tiến hành trước hết là nhờ các giác quan và bộ não . Các cơ quan giúp con người tiếp nhận thông tin.Bộ não thực hiện việc xử lí , đồng thời là để nơi lưu trữ thông tin thu nhận được.

         Tuy nhiên , khả năng của các giác quan và bộ não con người  trong các hoạt động thông tin chỉ có hạn.Chẳng hạn , em không nhìn được khi ở tầm cách quá xa  so với mắt mình; hay nhìn những vật quá nhỏ bé; em cũng không thể tính nhẩm trong một dãy số lớn; em không thể tính nhẩm nhanh trong một dãy số dài,.... Chính vì những điều như vậy,con người đã không ngừng sáng tạo các công cụ và các phương tiện giúp mình vượt qua những điều giới hạn ấy; Kính thiên văn thì để nhìn thấy những gì rất xa xôi; kính hiển vi để quan sát những vật dù chỉ rất nhỏ bé,... . Ban đầu , máy tính điện tử được làm ra để hỗ trợ các công việc tính toán cho con người.

          Với sự ra đời của máy tính , cũng từ đó mà Tin học đã phát triển lên một cách mạnh mẽ và rõ rệt.

           Nhờ sự phát triển của tin học,máy tính không chỉ để là một công cụ trợ giúp tính toán cho con người mà nó còn có thể trợ giúp cho con người về nhiều mặt và lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm