" Hoa mận vừa tàn thì mùa xuân đến. Bầu trời ngày càng thêm xanh. Nắng vàng ngày càng rực rỡ. Vườn cây lại đâm trồi nảy lộc. Hoa nhãn ngòn ngọt. Hoa cau thoảng qua. Vườn cây lại đầy tiếng chim bay. Những thím chích chòe nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điều. Những anh chào mào đỏm dáng. Những bác cu gáy trầm ngâm... " - Câu hỏi: a, Cho biết đoạn văn trên thuộc kiểu đoạn văn tự sự hay miêu tả? Vì sao? b, Chỉ ra những đặc điểm nổi bật của cảnh vật trong đoạn văn trên ?

2 câu trả lời

a, Đoạn văn trên thuộc kiểu đoạn văn:  Miêu tả

    Vì: Đoạn văn giúp người đọc hoặc người nghe hình dung được những đặc điểm, tính chất nổi bật của một sự vật, sự việc,con người hoặc phong cảnh nào đó ... làm cho chúng như hiện lên trước mắt người đọc, nghe.

b, Những đặc điểm nổi bật của cảnh vật trong đoạn văn trên: Một thế giới thực vật sinh động và thế giới động vật ồn ào, huyên náo .

CHÚC BẠN HỌC TỐT!

a, Đoạn văn trên thuộc thể loại văn miêu tả. Vì đoạn văn giúp người đọc hoặc người nghe hình dung được những đặc điểm, tính chất nổi bật của một sự vật, sự việc,con người hoặc phong cảnh nào đó ... làm cho chúng như hiện lên trước mắt người đọc, nghe.

b,

Điểm nổi bật : bầu trời, các loài hoa, các loài chim. Một thế giới thực vật sinh động và thế giới động vật ồn ào, huyên náo.

B tham khảo nha. Chúc bạn học tốt!