Hộ mình với ,mai mình thi rồi Viết một đoạn văn từ 10->12 câu giới thiệu cấu tạo của một dụng cụ học tập hoặc một thứ đồ dùng gần gũi thân thiết với em .Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu ghép và 1 dấu hai chấm thích hợp . Cảm ơn nha!

2 câu trả lời

Ở đây mình tả về cây bút bi nhé.

Bút bi là một vật dụng có ích trong đời sống. Và đối với học sinh chúng em thì nó còn là một món đồ dụng cụ học tập cần thiết và rất quan trọng trong việc học tập. Nó còn là một vật đã gắn bó với em nhiều năm liền và chắc sẽ còn hữu ích với em lắm! Chiếc bút bi hiện đại bây giờ cũng có cấu tạo như hồi trước, nhưng chỉ khác là nó có một viên bi nhỏ có đường kính khoảng 0,7 đến 1mm được cho vào phần mũi đặc biệt để khi có một áp lực nào đó, nó sẽ chuyển động làm mực tuôn ra giúp ta có thể viết bài. Một cây bút cũng giống như cơ thể con người vậy, ruột bút là phần bên trong cơ thể, đầu bi chính là trái tim và mực chứa trong bút được ví như máu, giúp nuôi sống cơ thể. Bên ngoài là vỏ bút, hình ống trụ tròn dài từ 14 đến 15 cm và thon dần về phía ngòi bút, đường kính khoảng 1cm, được làm bằng nhựa dẻo hoặc nhựa màu, trên thân thường ghi các thông số, nơi sản xuất.  nhiều người thường nói với em rằng : " Thiếu bút là bài làm mất tim " Câu nói đó nghe qua cũng rất hợp tình hợp nghĩa, nếu làm một bài nào đó ta không có bút để ghi thì bài làm ấy sẽ không thể hoàn thiện đượcÔi! Bút bi nhìn nhỏ vậy mà có một sức mạnh đáng nể biết bao! Em sẽ cố gắng giữ gìn và bảo quản bút thật sạch đẹp, không bị vỡ và không bị hư, sứt mẻ để con đường học tập của mình cùng bút ngày càng tiến triển.

Ghi hơi nhiều phải không bạn? Bạn ráng viết chữ nhỏ nhỏ lại nha, thân??

Bạn tham khảo đoạn văn sau nhé:

Hộp bút này là đồ vật vô cùng thân thiết và có ý nghĩa với em. Đó là món quà mà đầu năm học mẹ đã mua cho em để chúc em học tập thật tốt. Em luôn trân quý và giữ gìn nó giống như bảo vật của mình. Hộp bút có màu xanh lam là màu và em vô cùng yêu thích. Chất vải mềm và mịn mỗi lần chạm vào là em lại cảm thấy vô cùng dễ chịu. Khóa kéo màu trắng giúp cho việc mở ra và mở vào vô cùng tiện. Bên trong hộp bút có hai ngăn. Ngăn đầu tiên em để bút viết. Ngăn thứ hai để những đồ dùng khác: thước kẻ, cục tẩy, bút xóa, gọt bút chì,...Mỗi khi sử dụng xong em đều để chúng vào hộp bút một cách ngăn nắp và cẩn thận. Nếu em chú ý giữ gìn thì hộp bút đáng yêu này sẽ đồng hành với em lâu thật lâu.