Hiệu quả của bảo quản hoa hồng là gì? Nói nhiều ý chút ạ.

2 câu trả lời

Bảo quản hoa hồng đúng kĩ thuật giúp cho hoa được tươi lâu hơn, kéo dài tuổi thọ hơn. Một số phương pháp bảo quản hoa hồng:

Dùng nước cất hoặc nước tinh khiết để cắm hoa:

Dùng nước ấm để cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn, không bị héo hay bạc màu vì hoa hồng thích hợp với nước có độ trung tính. Nếu bạn dùng nước tinh khiết để cắm hoa thì nên để nước trong tủ lạnh qua đêm để các chất Clo bay đi hết, như vậy sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

– Cắt bớt phần lá phía dưới:

Để hoa được tươi lâu hơn, tốt nhất bạn nên cắt bỏ phần lá phía dưới vì nếu để lá lại và ngâm trong nước sẽ làm cho lá nhanh thối, tạo điều kiện kèm theo cho vi trùng tăng trưởng, làm hoa không giữ được độ tươi lâu, nhanh héo tàn .

Thay nước thường xuyên:

Việc thay nước mỗi ngày cũng là một phần giúp hoa tươi lâu, tránh các vi trùng tăng trưởng làm hại hoa. Khi thay nước bạn nên lấy những phần vụn trong lọ trước khi cho nước mới vào nhé. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể có vài viên thuốc Aspirin đã nghiền nát vào trong nước, thuốc sẽ làm cho độ axit trong nước tăng lên, ngấm vào thân cây sẽ giúp hoa được tươi lâu. Khi thay nước cần cắt bớt khoảng chừng 2,5 cm đoạn dưới cuống hoa

Cắt gốc hoa theo đường chéo:

Bạn dùng một con dao hoặc một cái kéo cắt gốc hoa theo đường chéo góc 45 ⁰. Làm như vậy sẽ giúp cây thuận tiện hấp thụ nước, làm hơn giữ được độ tươi lâu hơn .

– Không để hoa dưới nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời:

Bạn nên để hoa ở những nơi thoáng mát, nhiệt độ thích hợp, tránh ánh nắng trực tiếp và những nơi có nhiệt độ cao, như vậy sẽ giúp hoa được tươi lâu hơn .

Sử dụng chất bảo quản hoa:

• Nước cốt chanh : bạn chỉ cần cho vài giọt nước cốt chanh vào nước cắm hoa, nước cốt chanh sẽ làm tăng nồng độ axit của nước và ngấm vào thân cây giúp cây tươi lâu hơn .

• Giấm táo : chỉ cần trộn 2 muỗng giấm táo và 2 muỗng đường vào nước cắm hoa sẽ làm tăng tuổi thọ của hoa .

• Nước súc miệng : có tính năng đánh bay mảng bám và mùi hôi, diệt vi trùng gây hại cho cây, chỉ cần pha 30 ml nước súc miệng với 2 lít nước để cắm hoa sẽ làm giữ được độ tươi lâu của hoa .

• Soda ( sprite, 7 up ) : đổ ¼ cốc nước soda vào nước cắm hoa sẽ giúp hoa nở lâu hơn .

Sử dụng chiếc lọ sạch và rộng để cắm hoa:

Không nhất thiết phải cắm thật nhiều hoa thì lọ hoa mới đẹp, quan trọng là hoa phải được tươi lâu. Để được như vậy, bạn cần một chiếc bình có thân rộng, khoảng trống trong bình phải để phần gốc của hoa phải được thoáng khí và tươi lâu .

Đặt hoa tránh xa hoa quả và rau củ:

Có những lúc bạn không thiết yếu thì hoàn toàn có thể dữ gìn và bảo vệ hoa hồng trong tủ lạnh nhưng bạn phải để hoa tránh xa các thực phẩm trong tủ lạnh như trái cây, rau củ quả vì các thực phẩm này sẽ thải ra một lượng khí etylen, đây là khí làm chín hoa quả, nếu đặt hoa gần sẽ làm hoa xấu đi nhanh gọn .

                   ~CHÚC BẠN HỌC TỐT~

Điểm cần lưu ý trong quá trình thu hái:

  • Tiêu chuẩn thu hái: Thu hái đúng lúc sẽ đảm bảo hoa tươi và đẹp. Hái sớm, cuống hoa còn non nên hoa dễ bị cong queo và hoa không nở được, hái muộn quá thì hoa chóng tàn.
  • Thời gian thu hái: nên hái hoa vào 4 giờ 30 phút chiều để tuổi thọ của hoa dài hơn.
  • Vị trí thu hái: Nên cắt vào tháng 9, 10 có thể chừa lại 3 nhánh lá có 5 lá nhỏ.

Điểm cần lưu ý trong quá trình bảo quản là:

  • Cành cắt để bảo quản phải thu hái sớm hơn 1- 2 ngày và thực hiện các bước: xử lí sơ bộ -> phân loại -> đóng gói -> Bảo quản hoa.
  • Trong điều kiện lạnh, cần tăng CO2 và giảm nồng độ ôxi để kéo dài tuổi thọ.
  • Việc thu hái và bảo quản hoa hồng đúng kĩ thuật giúp cho hoa được tươi lâu hơn, kéo dài tuổi thọ hơn. Ngoài ra, việc thu hái đúng cách sẽ giúp số ngày đến cắt lứa sau càng nhắn.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Mark the letter A, B, e,or D to indicate the underlined part that needs correction in each of the following questions. ( sửa lỗi luôn ạ) 51. A lot of people think that marriage women shouldn't pursue a career. A B C D 52. We must stop discrimination on people coming from the rural area. A B C D 53. My brother is good with cooking and he can cook very delicious food. A B C D 54. I guess they may be kept home doing housework and look after their chifdren, A B C D 55. Women in rural areas might be forced to work both at home but on the fields. A B C D 56. Some people think that girls shouldn't be allowed to going to university. A B C D 57. Gender discrimination should be eliminated for create equal opportunities in educationfor everyone. A B C D 58. More girls should being chosen to represent us in the School Youth Union .. A B C D 59. Both women and men should be given equal rights for education and employment. A B C D 60. This discrimination against women and girls must be abolishing. A B C D 61. Efforts should be make to offer all children equal access to education. A B C D 62. It is clear that gender differences cannot prevent a person to pursue a job. A B C D 63. Traditional women were mainly responsible to doing housework and looking after their husbands and A B C D children. 64. Doing houseworkevery day is really boring and tired. A B C D 65. In the past, women was often passive and dependent on their husbands. A B C D 66. Women usually get less pay as men for doing the same job. A B C D

0 lượt xem
2 đáp án
14 giờ trước