Hiện nay dịch bệnh covid-19 đang lây lan ra các nước , việc sử dụng khẩu trang y tế xong rồi vứt bừa bãi khắp đường, vườn hoa, ...làm cho môi trường ngày càng ô nhiễm và làm cho dịch bệnh lây lan nhanh. Hãy viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về vấn đề trên (việc vứt khẩu trang bừa bãi sau khi sử dụng) Mn trả lời giúp e vs ạ. E cảm ơn và sẽ cho 5 sao

1 câu trả lời

Khẩu trang y tế làm bằng các chất liệu vải không dệt khá bền nên rất khó phân hủy ở môi trường tự nhiên. Chúng còn là nơi phát sinh nguồn bệnh vì các loại siêu vi, vi khuẩn, nấm vẫn tiếp tục sinh sôi nảy nở trong lớp sợi của khẩu trang.Vậy mà vẫn còn nhiều người thiếu ý thức vẫn vứt khẩu trang ra các đường vường hoa.

Hiện tại việc vứt khẩu trang bừa bãi ở các đoạn đường,lề đường là một trong những việc khá phổ

biến.Mặc dù họ biết là có dịch bệnh đang lây lan rất nhanh ở các nước không ngoại trừ Việt Nam.Các y bác sĩ cũng như những người dân khoẻ mạnh và không khoẻ mạnh cũng phải cần mang khẩu trang đi ra đường.Nhưng với tình hình hiện tại có vài người còn tiện tay vứt khẩu trang ra đường mà họ không biết rằng các bác sĩ thiếu khẩu trang để dùng.Họ là một trong những người sẽ giúp các người bị nhiễm sẽ hết bệnh.Nếu như chúng ta vẫn dùng khẩu trang y tế xong rồi vứt ra đường như vậy thì nước việt nam sẽ thêm ô nhiễm môi trường,ngoài ra nếu vi-rút có dính trên khẩu trang khi ta vứt ra đường sẽ làm cho nhiều người dân bị nhiễm và làm xã hội,cộng đồng bị lây nhiễm.Ở các nước có dịch bệnh diễn biến phức tạp các bác sĩ không có khẩu trang đeo họ phải tự may.Nếu các bạn không có ý thức thì nước Vnam sẽ bị như vậy.

Vì thế chúng ta vẫn phải luôn có ý thức cho mọi hành động của mình.Nên sử dụng khẩu trang vải vì sẽ ít tốn kém và có thể sử dụng nhiều lần.Nếu phải cần dùng khẩu trang y tế thì nên bỏ vào thùng rác gần đó không nên bỏ ra đường.