Hệ cơ quan nào sau đây ở người có chức năng đảm bảo sự thích ứng của cơ thể trước những thay đổi của môi trường? A: Hệ thần kinh. B: Hệ hô hấp. C: Hệ tuần hoàn. D: Hệ bài tiết. 23 Trường hợp nào sau đây là miễn dịch nhân tạo? A: Người từ khi sinh ra cho tới hết cuộc đời không bị mắc bệnh lở mồm, long móng của trâu bò. B: Người có sức đề kháng tốt thì không bị nhiễm bệnh sởi. C: Người không bị bệnh lao vì đã được tiêm phòngvacxin bệnh này. D: Người bị bệnh thủy đậu rồi khỏi và không bao giờ bị lại bệnh đó nữa 24 Cơ quan nào của đường dẫn khí có vai trò quan trọng trong việc phát âm? A: Phế quản. B: Khí quản. C: Thanh quản. D: Phổi. 25 Khi kích thích vào cơ quan … (1) … sẽ làm xuất hiện xung thần kinh theo nơron …(2)… về trung ương thần kinh. Trung ương thần kinh phát lệnh dưới dạng xung thần kinh theo nơron … (3) … tới cơ làm cơ co. Các cụm từ thích hợp cần điền vào các chỗ trống số (1), (2), (3) lần lượt là: A: vận động, hướng tâm, li tâm. B: thụ cảm, li tâm, hướng tâm. C: vận động, li tâm, hướng tâm. D: thụ cảm, hướng tâm, li tâm.

1 câu trả lời

Đáp án:

22 .  câu này mình chưa nghĩ ra đáp án

23 .  C

24 .  C

25 .  D

 

Giải thích các bước giải:

 23. Chọn C vì người nào đã từng được tiêm phòng(chích ngừa) vacxin của một bệnh nào đó(ví dụ :bệnh bại liệt,bệnh uốn ván,bệnh lao......),người ấy cũng có miễn dịch với bệnh đó. Đây là miễn dịch nhân tạo.

24. Vì ngoài chức năng hô hấp , thanh quản còn có chức năng phát âm.

25. Chỗ trống (2) điền hướng tâm vì : Nơ ron hướng tâm đảm nhiệm chức năng truyền xung thần kinh về trung ương thần kinh.

      Chỗ trống (3) điền li tâm vì: Nơ ron li tâm có thân nằm trong trung ương thần kinh(hoặc ở hạch thần kinh sinh dưỡng),sợi trục hướng ra cơ quan phản ứng (cơ,tuyến),truyền xung thần kinh tới các cơ quan phản ứng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm