Hãy viết một đoạn văn thuyết minh (khoảng 10 câu, chủ đề tự chọn) theo cách diễn dịch hoặc quy nạp. ko chép

2 câu trả lời

Bạn tham khảo nhé

* Theo cách diễn dịch

Bài làm

   Mỗi khi nói về Tết, chắc chắn không ai quên đi món bánh chưng quen thuộc mà năm nào cũng phải có. Bánh chưng có hình vuông được bao bọc bởi lá chuối. Trong nhân có thịt, đậu xanh giã nhỏ và lớp gạo nếp, trông tuyệt đẹp. Điều đặc biệt nhất là khâu nấu bánh, mọi người quây quần xung quanh nồi bánh chưng đang sôi. Khi nước bánh sôi, mùi bánh chưng bốc lên nghi ngút. Lúc đó mọi người bắt đầu cảm nhận được không khí Tết đang bao trùm lấy căn nhà. Bánh chưng sau khi chín được mang ra và lăn qua lăn lại để tạo sự săn chắc cho chiếc bánh khi cắt ra đĩa và có thể để được lâu hơn. Mỗi dịp Tết đến xuân về, bánh chưng bốc lên nghi ngút chính là báo hiệu cho sự ấm áp của gia đình. Bánh chưng là biểu tượng ngày Tết mà không có bất cứ loại bánh nào có thể thay thế được. Vì đây là truyền thống, là nét đẹp của con người Việt Nam, cần gìn giữ và tôn trọng từ quá khứ, hiện tại và cả tương lai nữa.

Diễn dịch :

Các bạn biết không, tôi là một người rất thích mùa xuân. Mùa xuân luôn là mùa khởi đầu của một năm mới, nơi để bắt đầu một năm học mới. Mùa xuân là mùa có những bông hoa nở rộ vô cùng đẹp, có không khí đông vui tấp nập của mọi người. Mùa xuân còn là mùa để chúng ta chúc tết nhau trong dịp Tết hay chúc nhau những điều tốt đẹp sẽ đến. Mùa xuân đến cũng là lúc chúng ta sẽ được gặp lại bạn bè sau ngày nghỉ Tết, để có thể kể cho nhau nghe những gì mà mình đã làm trong Tết. Mùa xuân cũng là mùa để chúng ta cố gắng hết mình vào học tập, để có được một học kì tốt. Mùa xuân sẽ đem lại cảm giác ấm áp sau một mùa đông giá rét, sẽ đem lại sự sống cho cây cối phát triển. Đó chính là lí do mà tôi thích mùa xuân vô cùng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

5 lượt xem
1 đáp án
2 giờ trước