Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 8 câu) trình bày cảm xúc của mình về những người thầy thuốc, những chú bộ đội, công an đang ngày đêm vất vả trong cuộc chiến chống lại Covid 19. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán, gạch chân và chỉ rõ.

2 câu trả lời

Trong những ngày của dịch bệnh covid 19. Dù dịch bệnh lan tràn và nguy hiểm nhưng vẫn có nhiều người vẫn chủ quan không đeo khẩu trang không chịu cách ly khiến dịch bệnh covid 19 ngày càng diễn biến phức tạp hơn. Điều đó cũng ảnh hưởng nặng nề đến đời sống hiện tại của các chú bộ đội công an và nhất là những bác sĩ đang ngày đêm phải chữa bệnh chống cự với dịch bệnh .Nên để tỏ lòng các anh các chú các bác chúng ta phải thực hiện những việc sau: 

RA ĐƯỜNG PHẢI ĐEO KHẨU TRANG 

KHÔNG NÊN TỤ HỌP ĐÔNG NGƯỜI LÀM CHI 

CẤM DU LỊCH CẤM VUI CHƠI 

THƯỜNG XUYÊN TẨY RỬA BÀN TAY SẠCH ĐỀU. 

VỀ NƯỚC LÀ PHẢI CÁCH LY 

CÙNG NHAU TA CHẶN VIỆT NAM HUY HOÀNG .

Cán bộ đảng, chỉ huy, bô đội, công an, các y bác sĩ và nhân dân cả nước cùng chung tay chống dịch bệnh COVID19.

Cuối những năm 2019, thế giới đã và đang đối mặt với một thảm họa mang tên - dịch viêm phổi cấp do virus corona. Việt Nam cũng bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này và chúng ta đang cùng với thế giới để giải quyết căn bệnh nguy hiểm này. Chính vì vậy mà nhà nước và Bộ giáo dục và đào tạo đã quyết định cho phép học sinh nghỉ học để không bị ảnh hưởng, lây nhiễm căn dịch bệnh quái ác này. Các trường học đã thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Bộ Giáo dục. Đặc biệt nhất là trong thời gian nghỉ dịch, để kiến thức không bị mai một, "bay đi" trong bộ não, trí nhớ của học sinh, các trường học đã triển khai hình thức học online. Điều này vừa điểm sáng tạo, độc đáo vừa giúp các bạn học sinh dù nghỉ học nhưng vẫn có thể học bài, làm bài tập về nhà và trau dồi kiến thức như những ngày đi học bình thường. Hơn thế nữa, mỗi ngày các thầy, cô giáo luôn đôn đốc các bạn học sinh tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Thậm chí, có trường học còn phát động phong trào "thi đua rèn luyện thân thể" khiến bạn học sinh nào cũng tích cực, chủ động rèn luyện. Thật vậy! mỗi bạn học sinh hãy chăm chỉ học tập, đừng mải chơi và tích cực tập thể dục để có một cơ thể khỏe mạnh.

=> Câu cầu khiến: Thật vậy! mỗi bạn hãy....

Bn vote cho mk 5sao và cảm ơn vì mk đang cần điểm để hỏi bài này 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước