hãy viết một đoạn văn ngắn ( khoảng 300 từ) kể về con vật nuôi em yêu thích

2 câu trả lời

Trong một lần đến nhà dì của em chơi, dì cho em một con thỏ trắng về nuôi.Về đến nhà việc đầu tiên là em tìm cho chú thỏ một nơi ở xinh xắn, đó là một cái chuồng gỗ ba đóng cho.Em đặt tên cho chú thỏ là Lili.Lúc mới đem về nhìn chú rất non nớt nhưng sau gần một tháng chăm sóc chú ngày càng mập mạp đáng yêu. Đặc biệt khác với những chú thỏ khác, LiLi của em có môt bộ lông toàn màu trắng như tuyết và rất mịn màng.Chú có cặp mắt long lanh như hai hòn bi chiếu sáng, chiếc mũi nhỏ ươn ướt màu hồng đánh hơi rất tài.Cái đuôi ngăn ngắn ngộ nghĩnh. Lili sở hữu đôi tai dài lâu lâu lại vểnh lên như nghe ngóng điều gì đó. Bốn chân của chú trắng xinh, dưới mỗi chân có móng dày và cứng. Những cái móng dưới bàn chân nhỏ xinh đó chú chẳng chịu cho ai sờ vào trừ em..Lili có một sở thích ăn uống cũng rất khác lạ là chú không ăn nhiều cà rốt hay củ cải trắng mà lại ăn nhiều rau cải. Một ngày chú ăn rất nhiều nhưng uống nước thì rất ít chắc có lẻ do Lili ăn quá nhiều rau và vì thế Lili lớn rất nhanh trông chú to , mập rất dễ thương . Mỗi lần em đi học về Lili luôn tỏ vẻ mừng rỡ nhảy lên như muốn chào mừng cô chủ nhỏ trở về , em luôn dừng lại nâng niu chú một lúc.

Lili được cả nhà yêu thương chăm sóc .Em xem chú thỏ như là một thành viên trong gia đình mình và thường mua rau về cho Lili ăn.

Loài vật nào em cũng yêu quý ,và quan tâm chúng.Ví dụ như: chó,mèo,chim,gà,........Và một trong số đó loài vật mà em yêu thích nhất chính là chó.Mỗi người sẽ có mỗi sở thích khác nhau,có người thì ghét chó,nhưng lại có những người lại rất thích .Chó là một động vật rất trung thành với con người.Đã từng có nhiều con chó đã hi sinh mình cứu lấy người chủ của nó.Vậy mà thật đáng buồn cho những chuschos ko có chỗ ở,bị bỏ đói,bị đánh đập,và tệ nhất là bị chính tay chủ của nó giết hại.Những con chó cũng có tấm lòng như con người mà sao nó lại bị đói xử tàn nhẫn như vậy chứ.Gia đình em cũng là một gia đình ko thích nuôi chó,nhưng khi xem những clip mà chú chó đã cứu người,các thành viên trong gia đình cũng yêu quý chó nhiều hơn.Chú chó mà em đang nuôi nó cũng rất chung thành với chủ,chủ đi đâu là nó theo đó.Khi nuôi chó em nghĩ,nên tập cho nó những thói quen sinh hoạt.Vd như:đi vệ sinh chỗ nào,......Nếu mua những loại chó đắt tiền như giống chó alaska,thì nên nghiên cứu trước khi mua,và làm đúng theo hướng dẫn của người bán chó.Để ko xảy ra những chuyện đáng tiếc.Đối với chú chó mà em nuôi cũng vậy ,em cũng dạy cho nó khi nó còn nhỏ,để nó quen dần và làm theo chỉ đạo của chúng ta.Khi chú chó của em còn nhỏ em đã đặt tên cho nó là milo,nó là một giống chó nhật.Dù giống chó nào đi chăng nữa chúng ta cũng đều yêu thương nó,và nó cũng sẽ yêu thương lại chúng ta.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm