Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) về những điều em đã và sẽ làm cho gia đình mình trong mỗi dịp tết đến xuân về.

2 câu trả lời

                               Bài làm 

    Tết trở thành một lễ hội với đầy sự mong muốn và đợi chờ đối với mọi người, mỗi khi Tết gần đến, gia đình tôi thì mỗi người một việc , mẹ tôi thì bánh giày rồi luộc, chị tôi thì dọn dẹp nhà cửa khang trang hơn, ba tôi và anh tôi thì ra chợ để mua hoa cúc về, nói chung công việc rất nhiều nhưng tuy ai cũng bận rộn, nhưng tất cả đều cảm thấy vui vẻ . Vào đêm ba mươi, cả nhà tôi cùng quây quần bên mâm cơm, rồi ngồi xem chương trình hài cuối năm, người diễn viên trong bộ phim rất có khiếu hài hước khiến mọi người cười ngất ngây, tiếng cười rộn rã làm ấm áp cả gian nhà. Ngày mai , tôi sẽ được mặc áo mới , sẽ được nhận những phong lì xì màu đỏ, nói chung , Tết gần đến ai cũng mong cũng đợi . Tết đến thì xuân sẽ về , tôi mong đợi quá chừng . Và khi tết đến , tôi đã được những gì mình mong đợi , tôi hạnh phúc quá .

Tết trở thành một lễ hội nằm trong niềm mong đợi và không thể thiếu của con người Việt Nam. Mỗi khi Tết đến, mỗi người trong gia đình đều có những công việc riêng. Tuy ai cũng bận rộn, nhưng tất cả đều cảm thấy vui vẻ. Đặc biệt nhất là khi cả nhà cùng gói bánh chưng. Những chiếc lá rong xanh, hạt đỗ vàng, thịt mỡ và gạo trắng thơm. Bố bận rộn dọn dẹp nhà cửa. Mẹ thì đi chợ mua đồ chuẩn bị cho những ngày tết. Anh trai ra chợ hoa mua cây quất, cây đào về trang trí nhà cửa. Em cũng phụ giúp mọi người hoàn thành công việc của mình. Đêm ba mươi, cả nhà em cùng quây quần bên mâm cơm, rồi ngồi xem chương trình hài cuối năm. Những ngày đầu năm mới, mọi người mặc quần áo thật đẹp để đi chúc Tết họ hàng. Em cũng chúc Tết ông bà, bố mẹ và nhận được phong bao lì xì đỏ thắm. Tết đến xuân về, em cảm thấy thật vui vẻ biết bao.

$tranluonghaan6789$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm