Hãy viết một đoạn văn khoảng 7 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về nguy cơ gây ô nhiễm môi trường từ bao ni lông và ý thức bảo vệ môi trường trong cuộc sống hiện nay trong văn trong đoạn văn có sử dụng trợ từ và gạch chất trợ từ

2 câu trả lời

      ở thời đại ngày nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang là một vấn đề lớn của cả thế giới. Nguyên nhân là do ý thức của con người đối với môi trường xung quanh, lượng rác thải mà mọi người tiêu thụ đặc biệt là bao ni-lông có thể gây tác động xấu đối với môi trường.

      mọi rác thải, nhất là bao ni-lông gây tác động xấu nhất đối với môi trường vì ni-lông phải mất hơn 50 năm mới phân hủy được. trong thời gian đó bao ni-lông là nơi sinh sản của các loài như muỗi, ruồi gây nhiều bệnh dịch có hại cho con người. ngoài ra, nếu k may có con vật ăn phải bao ni-lông thì sẽ chết và gây ô nhiễm mô trường do xác động vật. 

     em khuyên mọi người và các bạn hãy hành động ngay giờ, hạn chế sử dụng bao ni-lông để bảo vệ môi trường và hệ sinh thái trên toàn thế giới.

Nguy cơ gây ô nhiễm môi trường từ bao ni lông và ý thức bảo vệ môi trường trong cuộc sống hiện nay là điều mà ta cần thật sự quan tâm. Bao bì ni lông thì vô cùng quen thuộc trong cuộc sống khi mọi người đi mua  thực phẩm. Bất kì thực phẩm nào cũng được bao bọc bằng bao bì nilong bởi sự tiện lợi khôn cùng của nó. Nhưng con người đã quên rằng bao bì ni lông kia chính là nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm môi trường. Vì bao bì nilong không thể phân hủy trong thời gian ngắn mà mất hàng nghìn năm nên khi nó bị lẫn vào trong môi trường đất, nó khiến đất đai ảnh hưởng với những tác động xấu. Chính sự vô tâm của chúng ta khi chỉ vì cái lợi trước mắt mà quên rằng môi trường sống này sẽ đi đâu về đâu. Cuộc sống của con người sẽ như thế nào khi chúng ta quên đi môi trường và ảnh hưởng trực tiếp của môi trường dến đời sống của ta. Ta và môi trường có quan hệ vô cùng mật thiết và nếu con người vô tâm, thì đời sống sẽ không thể nào phát triển được dài lâu. 

trợ từ in đậm