hãy viết một bài văn tả cây ăn quả (mình chọn cây chuối nhé;no copy)

1 câu trả lời

                                                                        Bài làm

    Cuối khu vườn nhỏ của ông em, một bụi chuối sừng sững đang ra quả. Em lúc nào cũng ra đó để ngắm những buồng chuối với những quả nho nhỏ.

    Thân cây to, nhẵn và có nhựa. Cây cao khoảng 4-5m. Tán lá xanh tươi, tỏa ra như ô che nắng, mưa, chúng em thường chơi trò chơi gia đình dưới tán. Hoa chuối  màu  đỏ hồng hoặc  tim tím, trông rất đẹp  mắt.Sau khi đủ lớn, những quả nhỏ tí xíu nở ra  thành những quả chuối xanh mướt.  Ông em lấy bao che vào để bọn trẻ hàng xóm nghịch hái. Dần dần, những quả xanh đó chín màu vàng nhạt, bà em ra chặt mang về thắp hương. Khi chín hẳn, quả vàng ươm trông thật đẹp mắt. Mẹ em mang xuống để cả nhà cùng ăn. Hương vị nó ngọt, mềm. Theo tháng năm, nó đã dần già đi, nhưng bên cạnh thân của nó, vài mầm chuối con nhú lên. Cây chuối như người mẹ, che chở, yêu thương và bảo vệ các con của mình. Em đã được nghe bà kể chuyện " Sự tích cây chuối" câu chuyện thật hay và ý nghĩa, em càng thêm quý cây chuối này.

 Nhà ông em tuy có rất nhiều cây ă n trái nhưng em thích nhất cây chuối này. Mai đây dù ở đâu xa em vẫ n nhớ mùi thơm ngon ngọt của cây chuối nhà ông em.

 #Mềnh tự viết đó

#Chúc bạn học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm