Hãy viết đoạn văn miêu tả công dụng cái bàn học của em.

2 câu trả lời

Năm nay em lên lớp bốn, để thuận lợi cho việc học và để có đủ không gian để em thỏa sức sáng tạo thì bố đã mua cho em một bộ bàn học có kèm ghế khiến em rất vui mừng và cảm kích.

Nổi bật ở góc phòng của em chính là bộ bàn học không quá lớn như bàn làm việc của bố nhưng nhỏ hơn chiếc bàn học đã gắn bó với em suốt từ năm lớp một. Cả bàn và ghế được làm từ gỗ tạp được đánh vecni và sơn màu kem nên trông bóng loáng, màu sắc rất dễ chịu và hợp với màu của phòng em. Bề mặt bàn hình chữ nhật, có chiều dài khoảng 80 cen- ti- met, chiều rộng 60 cen- ti- met; hơi xuôi về phía em đặt ghế, nên tạo cho em tư thế ngồi chuẩn mà vẫn thoải mái. Dù là màu kem nhưng em vẫn có thể thấy rõ những đường vân gỗ rất sang, trông khác hẳn những chiếc bàn nhựa kém chất lượng. Bên dưới mặt bàn còn có một hộc tủ để em có thể cất sách vở, tài liệu và các đồ dùng học tập. Trong đó, em đựng bộ chì màu, vài tờ giấy vẽ, bộ tính nhẩm và que tính; thậm chí có cả một số đồ chơi mà em muốn giấu cu cậu em trai em. Bốn chân bàn là bốn chân sắt vuông to và rất vững chắc, cứng cáp. Chiếc ghế đi kèm cũng cùng màu, bề mặt ghế được làm bằng gỗ còn bốn chân làm bằng sắt chắc chắn. Mỗi khi học bài xong, em lại thu dọn sách vở và đồ dùng học tập gọn gàng cất trong ngăn bàn, lau lại sạch sẽ những vết mực em vô tình làm bẩn bàn để bàn luôn sạch đẹp và có tuổi thọ lâu. Bộ bàn ghế chính là những người bạn luôn đồng hành cùng em , hỗ trợ em đắc lực trong quá trình học tập. Mỗi khi gặp bài khó, em nản chí, áp mặt xuống bàn thì như nghe có tiếng động viên, an ủi: “Cô chủ ơi, cô hãy cố lên và kiên trì học tập để tìm ra đáp án nhé, tôi tin và yêu cô chủ nhiều lắm”. Khi ấy em có thêm rất nhiều động lực để tiếp tục.

Em rất yêu cái bàn này vì nó chính là người bạn tốt của em. Em hứa sẽ sử dụng và bảo quản nó cẩn thận; không bao giờ vẽ bẩn lên bàn và thường xuyên lau chùi sạch sẽ.

mong bạn cho 5 sao với hay nhất 

Bàn được thiết kế theo kiểu truyền thống thường thấy. Toàn bộ bàn đều được làm từ gỗ, bên ngoài quét một lớp sơn màu đỏ như rượu vang. Mặt bàn khá rộng, bề ngang dài đến hơn 1m. Phía mặt trước bàn, có một cái giá sách bốn ngăn để em cất sách vở. Dưới mặt bàn là một ngăn kéo cao khoảng một gang tay. Đó là nơi em để các món đồ nhỏ của mình. Bàn có hai cái chân lớn, bề ngang bằng bề ngang mặt bàn, chống thẳng xuống đất. Hai bên mặt chân, bố có đóng thêm các tấm ván nhỏ, để em đặt các hộp đồ và để cặp sách cho gọn và đẹp. Nối giữa hai mặt chân bàn, là một thanh gỗ ngang để em gác chân khi ngồi học.