Hãy viết đoạn văn diễn dịch (8- 10 câu) để làm rõ câu chủ đề: “Khi đối mặt với những thử thách trong đời, chúng ta cần có ý chí vượt qua” trong đó có sử dụng câu ghép (Yêu cầu chỉ rõ)

1 câu trả lời

Bài Làm : 

  Khi đối mặt với những thử thách trong đời, chúng ta cần có ý chí vượt qua. Thật vậy, không có thành công nào trong cuộc đời này là dễ dàng cả, bất cứ thứ gì ta làm đều cần tới ý chí, nghị lực của con người. Khi gặp gian nan, thách thức trong cuộc sống thì con người ta cần phải dùng đến nghị lực, ý chí vững vàng để vượt qua. Vượt qua những nghịch cảnh, khó khăn trong cuộc sống chính làthể hiện được bản lĩnh, sự mạnh mẽ của con người ta. Trong cuộc đời này tràn ngập những chông gai, gian nan cản bước ta, nhưng nếu muốn đạt được thành công thì ta phải vượt qua nó, cũng như vượt qua chính bản thân mình. Dù vấp ngã cũng phải đứng lên, không khuất phục trước những sự khó khan ấy, đối diện với nó thì ta phải mạnh mẽ, kiên trì, nhẫn nại để vượt qua, đứng lên trước những thất bại, khó khăn để hoàn thiện bản thân mình, tiến tới thành công. Con người có ý chí, bản lĩnh vượt qua thử thách, gian nan thì mới có thảnh công còn những kẻ dễ nản chí, không có ý chí vươn lên thì sẽ chẳng bao giờ có được thành công trong cuộc đời. Phải biết kiên nhẫn, nỗ lực và dám đương đầu với hiểm nguy, thử thách trong cuộc sống thì mới có thể mạnh mẽ, thành công. 

 - Câu ghép : "Con người có ý chí, bản lĩnh vượt qua thử thách, gian nan thì mới có thảnh công còn những kẻ dễ nản chí, không có ý chí vươn lên thì sẽ chẳng bao giờ có được thành công trong cuộc đời."

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

3 lượt xem
1 đáp án
1 giờ trước