hãy viết 1 bức thư UPU lần thứ 49 , ko dài quá 800 từ . Chủ đề là nói về tình trạng virus carona giúp mik với mn ơi

2 câu trả lời

Hà Nội ngày 6 tháng 2 năm 2021

Anh Quang thân mến !

Em chào anh , anhcó còn nhớ em không? Em là Khánh - Em trai bé bỏng của anh đây. Chắc anh bất ngờ lắm khi nhận được thư của em nhỉ ? Hôm nay em viết thư này thứ nhất là để hỏi thăm anh, thứ hai là hỏi về tình hình dịch bệnh bên đó.

Dạo gần đây, đại dịch Covid-19 đang hoành hành anh Quang nhỉ? Vì nó mà không biết bao nhiêu người phải chịu nhiều mất mát lớn. Thế nhưng, ở nước ta, nhiều người vẫn chưa tuân thủ luật lệ Covid-19. Trong số đó có cả anh. Tháng vừa rồi, anh về nước thăm gia đình và em nhận thấy anh cũng ở trong số những người đó. Khi anh dẫn em đi công viên, anh không đeo khẩu trang. Anh cũng thường xuyên đi chơi liên tục với bạn bè, đi cà phê, xem phim,.... và đương nhiên anh cũng không mang theo khẩu trang. Sau đó anh còn rất lười rửa tay, khi bố  mẹ nhắc anh thì anh chỉ rửa qua loa cho xong.

Anh ơi! anh hãy nhớ rằng, Covid-19 vẫn xuất hiện liên tục xung quanh ta! Anh phải nghe lời bố mẹ và em mà tuân thủ những quy tắc, luật lệ ấy! Em chỉ mong anh trai của em được khỏe mạnh mà thôi !

Thôi, cũng đến giờ cả nhà ăn cơm rồi, em xin dừng bút tại đây. Chúc anh một năm an lành, mạnh khỏe anh nhé! Em yêu anh hai rất nhiều!

Em của anh

Khánh 

Nguyễn Minh Khánh

  Hiện nay tình trạng người bị nhiễm viruscorona rất cao. Tính đến ngày 31/1/2020 trên toàn thế giới đã có 9807 ca nhiễm và 231 ca tử vong. Nghe tới con số này chắc các bạn rất kinh hoàng!!!!!!Nhưng nó là thật.Tại Việt Nam đã có 5 ng mắc bệnh trong đó có 2 ng là ng Trung Quốc(1ng đã rời khỏi), 3 ng Việt Nam cho biết là từ Vũ Hán. Nó còn lan nhanh hơn cả dịch Sars. Dịch Sars 3 tháng mơis có 5 nghìn người bị nhiễm mà trong khi đó dịch corona chỉ trong vòng 1 tháng đã có 9 nghìn người bị nhiễm.Bây giờ cái quan trọng là phải biết đường chống dịch. Tại sao dịch này lại là nguy hiểm nhất? Tại vì nó chưa có thuốc chữa. Biểu hiện khi mắc phải dịch này là:ho, sốt, khó thở. Nó gần như bệnh cúm nhưng các bạn biết khi con virus đã lan ra khắp người bạn. Vì vậy các bạn phải biết tìm đến bác sĩ ngay khi có những triệu trứng trên nha!!!!:)))

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
10 giờ trước