hãy tưởng tượng là một nha sư phật giáo tu sĩ bà la môn (ân độ ) đến cách nước đông nam á để truyền đạo vào những thế kỉ công nguyên thứcđã học về đôg nam á trong bài hãy viết nhật ký về chuyến đi đó

2 câu trả lời

Một trong những thành tựu văn hóa của Ấn Độ ảnh hưởng đến văn hóa Việt Nam chính là Phật giáo. Phật giáo răn dạy chúng ta về luật nhân quả, về cách sống sao tốt, khuyên răn con người ta không làm việc xấu và chủ chương tất cả mọi người sống đều bình đẳng. Chính vì những nét đẹp trong văn hóa Phật giáo Ấn Độ mà Phật giáo được lưu hành rộng rãi trải qua hàng ngàn năm ở nước ta. Hiện nay có những di tích cho thấy rõ ràng nhất về sự tồn tại của Ấn Độ giáo là thánh địa Mỹ Sơn của quốc gia Champa cổ, một công trình kiến trúc vĩ đại còn tồn tại đến ngày nay.

Phật giáo được truyền vào miền đông Ấn Độ bởi Thích Ca Mâu Ni vào thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên. Trong 49 năm Đức Phật tại thế, Ngài đã đi nhiều nơi, nhiều chủng tộc, nên lịch sử Phật giáo, dù là tông phái, nghi lễ hay phương pháp tu luyện đều rất đa dạng. Ngay từ thuở sơ khai, người sáng lập ra Phật giáo là Thích Ca Mâu Ni đã tổ chức một giáo hội thiết quân luật. Do tính linh hoạt trong học thuyết của mình, Phật giáo có thể thích ứng với nhiều điều kiện xã hội, nhiều loại người, nhiều phong tục trong các thời kỳ khác nhau. Các nước phát triển như Hoa Kỳ và Tây Âu.