Hãy tự chọn 1 đồ chơi , trò chơi quen thuộc và lập dàn bài thuyết minh cách làm, cách chơi trò chơi đó. - Viết 1 đoạn mở bài và kết bài cho đề văn trên. không chép mạng đc không ạ

2 câu trả lời

MB: Giới thiệu về món đồ chơi mà mình có hoặc trò chơi mà mình quen thuộc. Ấn tượng của mình về nó

TB : - Giới thiệu xuất xứ của nó ( ấn tượng lần đầu thấy, trải qua những cái gì rồi)

      -  Nêu đặc điểm của nó : Hình dáng, Màu sắc, ... còn trò chơi thì : Cách chơi, hoạt động như thế nào ( Ở đây bạn có thể tả theo không gian hoặc thời gian tùy bạn)

      - Đồ chơi ấy, trò chơi ấy đã cho bạn những kỉ niệm nào , giúp được gì cho bạn trong chuộc sống

       -  NCao: Bạn có thể nói nhiều hơn về nó đối vời bạn ntn, đối vs mọi người ntn. Xét xem nó có có ích đối vs bạn hay ko

KB  : Khẳng định lại 

  MB: Cuộc sống luôn phải có bạn. Bạn không chỉ là người luôn kề vai sát cánh luôn luôn lắng nghe tâm sự của bạn, mà bạn còn là những đồ vật xung quang mình. và người bạn đã cùng minh chơi lúc mẹ vắng nhà, lúc chỉ một mình đó chính là.......

 KB :  Sát cạnh cùng tuổi thơ của tôi không thể thiếu cậu. Tâm hồn tôi cũng không thể quên cậu. Cậu như là người bạn, như một nửa tâm hồn tuổi thơ tôi.

   Còn lễ hội , nếu bạn cần bạn lại hỏi tiếp nhé

       

A, MB

- giới thiệu trò chơi: Tại các làng quê yên bình của Việt Nam, những trò chơi dân gia đã trở thành một phần không thể thiếu đối với trẻ em. Các em có vô vàn trò chơi dân gian bổ ích, lý thú sau giờ học: ú tim, ô ăn quan, nhảy dây, cá ngựa, rồng rắn lên mây....

- Một trong những trò chơi được trẻ em chơi đó là trò chơi trốn tìm. Với luật chơi đơn giản và gắn kết được toàn thể, các em nhỏ lựa chọn chơi trốn tìm như một trò chơi thú vị bậc nhất.

B, TB: cách chơi:

- Cách chơi của trò chơi trốn tìm vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bọn trẻ sẽ tập hợp khoảng hơn 10 người, càng đông càng vui. Đám trẻ sẽ oẳn tù tì hoặc bằng cách nào đó mà tìm ra được người thua cuộc, và người đó chính là người phải đi tìm.

- Tất cả những người còn lại sẽ đi trốn. Người tìm úp mặt vào tường và đếm từ 1 đến 20, hoặc tùy theo thời gian. Những người còn lại sẽ tản ra để trốn. Sau khi đếm xong, người tìm sẽ mở mắt và đi tìm xung quanh, tìm được ai thì người bị tìm sẽ thua.

- Người trốn kỹ nhất cuối cùng là người thắng cuộc, quyết định bằng việc người đi tìm bỏ cuộc. Trò chơi mang tính kịch tích cao và người đi tìm và người trốn đều cần có chiến lược cụ thể. Trò chơi cũng góp phần rèn luyện sức khỏe cho các em nhỏ.

C, KB: tổng kết

Tóm lại, trò chơi trốn tìm là một trò chơi thú vị, bổ ích dành cho tất cả trẻ em, người lớn ở mọi lứa tuổi. Khi chơi, ta như tìm được tuổi thơ vô tư, hồn nhiên của chính mình.

--->

MỞ BÀI:

Tại các làng quê yên bình của Việt Nam, những trò chơi dân gia đã trở thành một phần không thể thiếu đối với trẻ em. Các em có vô vàn trò chơi dân gian bổ ích, lý thú sau giờ học: ú tim, ô ăn quan, nhảy dây, cá ngựa, rồng rắn lên mây....Một trong những trò chơi được trẻ em chơi đó là trò chơi trốn tìm. Với luật chơi đơn giản và gắn kết được toàn thể, các em nhỏ lựa chọn chơi trốn tìm như một trò chơi thú vị bậc nhất.

KẾT BÀI:Tóm lại, trò chơi trốn tìm là một trò chơi thú vị, bổ ích dành cho tất cả trẻ em, người lớn ở mọi lứa tuổi. Khi chơi, ta như tìm được tuổi thơ vô tư, hồn nhiên của chính mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
18 giờ trước