Hãy trình bày suy nghĩ của em về hậu quả của việc gia tăng dân số quá nhanh bằng 1 đoạn văn có độ dài 2/3 trang giấy, sử dụng 1 câu ghép và gạch chân

2 câu trả lời

* bài tham khảo nha*

Tốc độ gia tăng dân số quá nhanh có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của đời sống xã hội. Dân số tăng nhanh tức là lượng lương thực, thực phẩm dành cho mỗi người sẽ giảm đi. Điều đó có ảnh hưởng trầm trọng đến tình hình nước ta và rất nhiều nước đang phát triển trên thế giới. Bởi thực tế, nước ta vẫn là một trong số những quốc gia nghèo, tỉ lệ thiếu ăn còn khá cao. Bên cạnh vấn đề kinh tế, vấn đề văn hoá giáo dục cũng bị ảnh hưởng lớn. Dân số tăng lên, chất lượng các dịch vụ về văn hoá, giáo dục, y tế… cũng sẽ giảm do phải chạy theo số lượng để phục vụ số đông. Các gia đình đông con không đủ điều kiện cho con cái học hành đến nơi đến chốn, không được tiêm phòng đầy đủ…Từ đó dẫn đến tình trạng kinh tế suy giảm, sức khoẻ người dân không được đảm bảo đặc biệt là người già, phụ nữ và trẻ em, trình độ văn hoá thấp kém… Tình trạng ấy sẽ trực tiếp ảnh hưởng rất xấu đến đời sống xã hội, đến tương lai nước nhà.

Gia tăng dân số đang là một vấn đề đáng báo động hiện nay. Theo thống kê của thế giới, một ngày có hàng ngàn đứa trẻ được sinh ra và Việt Nam là một trong những nước điển hình về tình trạng này.  Nếu cứ tiếp tục tình trạng trên, chẳng mấy chốc mà người dân ta chẳng còn chỗ mà sinh sống nữa. Đất chật người đông, bao dịch bệnh, bao tệ nạn xã hội hình thành. Như vậy, nước ta đang đứng trước một nguy cơ vô cùng to lớn, đó là thực trạng thiếu việc làm, y tế, giáo dục ngày càng bị chèn ép bởi lượng người quá lớn . Vậy phải làm gì để giải quyết vấn nạn trên ? Thiết nghĩ, chúng ta cần tuyên truyền rộng rãi cho mọi người hiểu rõ ề gia tăng dân số và mối nguy hại vô cùng to lớn của nó gây ra. Nhà nước cần đặt ra giới hạn sinh con cho mỗi gia đình. Bất kể là công chức, viên chức hay công nhân, lao động bình thường mỗi nhà chỉ được phép đẻ tối đa là 2 người con, bất phân định gái trai. Nếu ai vi phạm cần có biện pháp xử lí nghiêm minh để răn đe mọi người. Không những thế, ta cần phải giải quyết ngay bài toán dân số hiện giờ. Cần sắp xếp việc làm, cải thiện y tế, giáo dục và dẹp bỏ tệ nạn xã hội ngay bây giờ. Dẫu biết đây là một việc vô cùng khó khăn nhưng ta cần phải làm ngay lúc này là xử lí êm ngọn cái cũ và xiết chặt cái mới. Có như vậy , ta mới hạn chế được tình trạng gia tăng dân số và những hậu quả khôn lường của nó.