Hãy tả và kể lại hoạt động ngày Tết trên quê hương em. Đừng chép mạng nhé các bạn

1 câu trả lời

1. Dàn ý:

I. Mở bài

- Giới thiệu chuyến về quê của mình

II. Thân bài

- Diễn biến câu chuyện (Về vào dịp nào, về làm gì, câu chuyện xảy ra như thế nào,...)

+ Sự vật, sự việc, nhân vật (Bản thân, gia đình, người thân,....)

- Cảm xúc của sự diễn ra (Mọi người, gia đình, bản thân có cảm xúc như thế nào. Thích thú/vui vẻ/buồn bã/trầm lắng/tiếc nuối,....)

- Cảm nghĩ của bản thân (Cảm nghĩ chuyến về quê này như thế nào, cảm thấy thú vị hay không thú vị)

- Ý nghĩa câu chuyện (Chuyến về quê này nhằm mục đích gì, có ý nghĩa như thế nào. Về để thăm ông bà, người thân, ăn tết hay đi du lịch cùng họ,...)

III. Kết bài

- Tình cảm của mình đối với người thân ở quê và cảm nghĩ chuyến về quê này

2. Bài tham khảo:

Chiếc xe chở đầy hành khách chạy bon bon trên đường cao tốc, xe cộ qua lại tấp nập, không khí thì ui ui, bỗng dưng bác tài dừng xe lại và nói: "Đến nơi rồi, có ai xuống không?". Gia đình tôi đã sắp xếp đồ đạc từ trước, khi nghe bác tài nói, chúng tôi đã rời xe đặt chân xuống nơi đây. Đã gần trưa, không khí càng lúc nóng lên, nhìn bầu trời lúc này nóng hồng lại. Chiếc xe nhỏ của bác tôi chạy đến, chở chúng tôi vào làng, đi qua những đồng lúa xanh mát rượi. Cuối cùng, tôi cũng đã tới nơi, nơi chứa nhiều kỉ niệm, khoảnh khắc nhất trong đời, không gì khác đó là quê hương Ninh Bình.

Quê hương của tôi cũng không giàu, không nghèo, không ích kỷ hay chê bai, mà nó thật giản dị, nhiều tình thương. Có lẽ ai cũng vậy, sẽ nghĩ quê hương mình là nhất, điều đó không thể chối bỏ được, và tôi cũng vậy. Quê hương tôi không phải nổi tiếng mấy, nhưng lại có khá nhiều người biết đến, đặc biệt là di tích văn hóa. Ở đó, thu hút khá nhiều khách du lịch đấy nhé! 

Sau ngày nghỉ học trên trường, tôi được ba mẹ cho về quê chơi. Ngày 26, xe khách cũng đã chạm đến đích. Vào nhà ông bà, thăm họ hàng. Nhưng mới đến ngõ thì ông bà, cô chú, hàng xóm,...đã chạy ra ôm quấn quýt lấy chúng tôi, nhất là ông bà. Mọi người hỏi thăm nhau rồi vào nhà, nhìn mọi người vui không tưởng. 27 tết, là lúc ông bà dọn nhà cửa, nhân cơ hội này, tôi và em trai thi nhau lấy lòng ông bà, cùng ông bà dọn nhà. 

Hôm sau, tôi và các em của mình chở nhau lên bờ đê. Đạp xe chạy qua chạy lại dọc bờ đê. Rồi cùng nhau mua mấy con diều về thả, vừa ngồi chạy xe đạp, vừa thả diều. Chiều tối, các bà mẹ cùng nhau ra ngồi trước sông giặt đồ. Chúng tôi thì lại ngồi bên trên, ngắm vẻ đẹp hoàng hôn, quan sát cảnh dòng sông lung linh huyền ảo.

Ngày 30 tết, tôi và các em thi nhau giúp bố mẹ soạn sửa để đón giao thừa. Càng làm, bọn em tôi càng buồn ngủ, vậy và trò chơi kết thúc rất sớm, vì vậy chỉ có tôi và anh Hiếu giúp mọi người. Khi xong hết việc, tôi gọn bọn em dậy, cũng một lúc rồi bọn nó mới dậy. Lúc này, pháo hoa cũng đã bắt đầu nỗ. Biết thế tôi không gọi mấy đứa em dậy vì khi nghe pháo hoa nỗ, bọn nó chạy ào ra ngắm pháo hoa mà không giúp tôi một tay.

Cũng đã một lúc, việc sửa soạn cũng đã xong. Tôi và gia đình cùng lên sân thượng để có thể ngắm pháo rõ hơn. Năm nay hoành tráng quá, cảm giác lúc ấy như đang lạc vào một không gian ba chiều khác, giữa bầu trời lấp lánh đầy sao, lại có thêm những bông hoa đầy màu sắc tô lên. Bầu trời lúc này thật là vì diệu.

Khoảnh khắc giao thừa cũng đã qua, lại bước qua một ngày mới, một tuần mới, một tháng mới, một năm mới,...... Mồng 1 tết, là lúc ngõ lời chúc của mình đến với mọi người. Gia đình tôi đi khá nhiều nơi, ăn uống khá nhiều, nhưng khi đến trưa thì tôi vẫn thấy đói. Vì vậy, gia đình lại phải ghé vào quán nào đó để ăn trưa. 

Tết đến, mọi người đều bận rộn cả, nhưng đổi lại thì rất là vui. Tôi cũng lại được rắc thêm nhiều kỉ niệm ở đây. Ngày tết mà về quê thế này thì đúng thật, vui hết chỗ nói luôn. Cũng chẳng cần ăn tiền lì xì, cũng chẳng cần ăn bánh kẹo tết, chỉ cần ăn nụ cười, niềm vui của mọi người thôi.

Nhưng thời gian không thể ngừng, không thể cứ mãi tết vậy được, cũng phải có lúc vui, lúc buồn. Thế mới làm nên cuộc đời mình. Cho dù vậy, đi đâu vẫn có người thích tết, kể cả tôi. Vì vậy, tôi rất rất hóng tết và rất rất thích nó. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

5 lượt xem
1 đáp án
2 giờ trước