Hãy tả lại một cảnh sinh hoạt mà em có dịp quan sát hoặc tham dự

Lưu ý : có đủ 4 bước / sgk/ tr126 / ngữ văn 6

Bước 1: chuẩn bị trước khi viết

Xác định đề tài

Thu thập tư liệu

Bước 2 : tìm ý ,lập dàn ý

Tìm ý

Lập dàn ý

Bước 3 : viết bài

Bước 4 : xem lại, chỉnh sửa và rút kinh nghiệm

(100% tự làm , không chép mạng, viết theo trình độ của hs lớp 6 ko hay quá cũng tệ quá)

1 câu trả lời

$#lethiaithao065$

Trong máy mình chỉ có bài này thôi

Đảm bảo 100% tự làm (có sự chỉ dẫn của mom)

Như mọi người đã biết, dịch Covid-19 đã bùng phát ở trên toàn thế giới cũng như là đất nước Việt Nam. Để đảm bảo sự an toàn cho mọi người và để dịch bệnh không lây lan, chính phủ đã ban hành chỉ thị 16 – ai ở đâu ở yên chỗ đó, gia đình cách ly gia đình, xóm cách ly xóm.

Gia đình em cũng như bao gia đình khác đều ở yên tại nhà tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Vào buổi sáng, thay vì tất bật chuẩn bị để đến trường thì 2 chị em em lại chuẩn bị thiết bị và dụng cụ để học trực truyến. Vì ba mẹ em là nông dân nên công việc cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Ba mẹ em vẫn đi làm rẫy bình thường.

Sau khi kết thúc buổi học trực tuyến với bạn bè bà thầy cô. Em và em của em mỗi người làm một viêc như: dọn nhà, nấu ăn, quét nhà và chờ ba mẹ về cùng ăn cơm. Tuy bữa cơm đơn giản nhưng mọi người vẫn vui vẻ cùng nhau ăn cơm. Sau giờ nghỉ trưa, ba mẹ em lại tiếp tục công việc nương rẫy của mình.

Vào buổi chiều, thay vì chị em em cùng đi chơi với các bạn trong xóm, cùng đá bóng, đá cầu thì chúng em lại phải ở trong nhà học bài dọn nhà,…. Và cuối cùng là nấu cơm tối.

Sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi, gia đình em lại quay quần bên nhau cùng ăn bữa cơm tối, trong bữa cơm ba em thường xem chương trình thời sự VTV1 để cập nhật them thông tin về dịch bệnh. Thỉnh thoảng sau khi ăn cơm xong, em hay gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà và tình hình dịch bênh ở đó.

Dù rất buồn chán khi phải ở trong nhà nhưng em vẫn rất hạnh phúc vì mọi thành viên trong gia đình đều an toàn và khỏe mạnh. Mặc dù tình hình dịch bệnh rất phức tạp nhưng gia đình em vẫn rất an tâm và tin tưởng vào sự lãnh đạo của chính phủ để Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh để mọi thứ đều bình thường trở lại, học sinh chúng em lại tiếp tục đến trường được gặp gỡ thầy cô và bạn bè công việc của mọi người sẽ ổn định trở lại, không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nữa.Em mong mọi người, mọi nhà đều bình an và khỏe mạnh để cùng nhau vượt qua đại dịch.Hãy cùng nhau thực hiện chỉ thị 16 của chính phủ và thông điệp 5K để cùng nhau chiến thắng đại dịch covid-19 này. “Ở nhà là yêu nước” Việt Nam cố lên!