Hãy nêu thể loại, nội dung của bài cô bé bán diêm, thông tin về ngày trái đất năm 2000, ôn dịch thuốc lá?

2 câu trả lời

*Cô bé bán diêm:

-Thể loại: Truyện ngắn.

-ND:Tac giả muon nói lên cuộc đời bất hạnh của cô bé và muốn tố cáo những kẻ ác độc đã gián tiếp hoặc truc tiếp dẫn đến cái chết đầy bi thương của cô bé.

*Thông tin về ngày trái đất năm 2000:

-Thể loại:Nhật dụng.

-ND:Giúp con người hieu đc tac hại của việc sử dụng bao bì ni lông.Từ đó khuyen con ng hạn chế để bảo vệ môi trường.

*Ôn dich,thuoc lá:

-Thể loại:Nhật dụng.

 

Bài toán dân số : Văn bản này đưa đến cho chúng ta hiểu biết về tình hình gia tăng dân số trên thế giới và ở Việt Nam, để từ đó chúng ta có hành động thiết thực.

Ôn dịch thuốc lá :

- Để chỉ rõ sự ôn dịch của thuốc là nó không chỉ ảnh hưởng tới một người hút mà nó còn ảnh hưởng, còn đầu độc tới mọi người xung quanh (những người làm việc cùng phòng, vợ, con, đặc biệt là thai nhi bé bỏng dẫn tới việc sinh non rất nguy hiểm).

- Thể hiện thái độ phê phán nghiêm khắc với những người hút thuốc là và đề nghị những người hút thuốc lá phải có ý thức ra hành lang hoặc ngoài sân để không ảnh hưởng đến người khác.

thông tin ngày trái đất năm 2000:Nêu ra tính thuyết phục của văn bản chủ yếu ở việc phân tích tác hại của việc dùng bao bì ni lông (cả nước mỗi ngày vứt vào môi trường 25 triệu bao ni lông, trên 9 tỉ bao ni lông mỗi năm). Như vậy, vấn đề "chúng ta cần phải" làm để giảm thiểu các khả năng nguy hại do sử dụng bao bì ni lông trở nên bức thiết.