Hãy nêu diễn biến quá trình Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

2 câu trả lời

Nguyên nhân Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước:

+Đất nước đang bị thực dân Pháp xâm lược, chà đạp; mâu thuẫn giữa dân tộc VN với Pháp ngày càng sâu sắc.-> giải phóng dân tộc là yêu cầu cấp thiết.

+Các cuộc đấu tranh và phong trào yêu nước trước đó đều bị thất bại vì chưa có được đường lối đúng đắn -> đặt ra yêu cầu phải tìm ra con đường cứu nước mới.

+Người sinh ra và lên trong gia đình, vùng quê giàu truyền thống chống giặc nên sớm có tinh thần yêu nước và ý chí cứu nước.

 Người chọn Pháp là nơi đặt chân đầu tiên trong quá trình tìm đường cứu nước của mình vì:

+Người khâm phục các tiền bối nhưng không tán thành con đường cứu nước của họ vì Người nhìn thấy sự hạn chế và bế tắc trong con đường của họ.

+Người quan niệm rằng muốn đánh Pháp thì phải hiểu Pháp.

+Người cho rằng chân lí cách mạng không phải ở phương Đông mà lag ở phương Tây -> chọn con đường đi sang phương Tây nơi có trình độ KH- KT phát triển nhất lúc bấy giờ. Nơi được mệnh danh là có tư tưởng "tự do, bình đẳng, bác ái".

+Người muốn tìm hiểu sự thật đằng sau các từ "tự do, bình đẳng, bác ái" mà thực dân Pháp rêu rao là có đúng hay không.

... (dài quá nên mình không viết, mong bạn thông cảm cho mik ạ)

Vài ngày sau, tại cảng nhà rồng (sài gòn), một chàng thanh niên dáng mảnh khảnh đến xin việc trên một chiếc tàu buôn pháp sắp trở về châu Âu. Chàng trai ấy xưng tên là Văn Ba (Nguyễn Tất Thành, Bác Hồ), sẵn sàng nhận làm bất cứ việc gì. người ta giao cho Anh làm phụ bếp trên tàu, một công việc nặng nhọc và nguy hiểm.

- NGÀY 5 - 6 - 1911, VĂN BA RỜI TỔ QUỐC, RA ĐI TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC. VÀ MÃI TỚI 30 NĂM SAU, NGƯỜI MỚI ĐƯỢC TRỞ VỀ TỔ QUỐC THÂN YÊU.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
19 giờ trước